+Aa-
    Zalo

    Triệt phá sòng bạc của "tú bà", tạm giữ 26 đối tượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an quận Phú Nhuận, TP. HCM vừa triệt phá một sòng bạc của "tú bà". Công an đã bắt quả tang 26 người đang say sưa sát phạt bằng hình thức “binh xập xám”.

    Công an quận Phú Nhuận, TP. HCM vừa triệt phá một sòng bạc của "tú bà". Công an đã bắt quả tang 26 người đang say sưa sát phạt bằng hình thức “binh xập xám”.

    Báo Dân trí dẫn nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Phú Nhuận, TPHCM ngày 30/3 cho biết vừa triệt phá một tụ điểm đánh bài ăn tiền bằng hình thức “binh xập xám” do Hoàng Thị Thanh (56 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) đứng ra tổ chức. Hiện công an đang tạm giữ 26 người liên quan.

    Trước đó, qua công tác rà soát địa bàn, Công an quận Phú Nhuận phát hiện căn nhà tại số 237 Hoàng Hoa Thám (phường 5, quận Phú Nhuận) có nhiều dấu hiệu tổ chức đánh bạc nên bí mật theo dõi.

    Hàng chục con bạc được đưa về trụ sở công an - Ảnh: Dân Việt

    Sau một thời gian củng cố hồ sơ, tối 28/3, hàng chục trinh sát Công an quận Phú Nhuận phối hợp với Công an phường 5 bất ngờ ập vào căn nhà trên bắt quả tang 26 người đang say sưa sát phạt bằng hình thức “binh xập xám”.

    Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ hơn 50 triệu đồng cùng nhiều bộ bài tây, cờ cá ngựa và 12 xe máy các loại.

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Việt dẫn lời khai của Thanh cho hay, Thanh từng mở quán nước nên có quen 1 số đối tượng nhàn rỗi có máu cờ bạc. Thanh thuê căn nhà số 237 Hoàng Hoa Thám, phường 5, quận Phú Nhuận từ tháng 5/2016 với giá 9 triệu đồng/tháng để tổ chức đánh bạc.

    Thời gian đầu, chỉ có vài người tới chơi nhưng càng ngày càng đông. Sòng bạc của Thanh chủ yếu là binh xập xám từ 12h đến sáng hôm sau. Mỗi ván ăn thua khoảng 6 triệu đồng, Thanh lấy tiền xâu 200 ngàn đồng mỗi ván. Mỗi ngày, Thanh thu hàng chục triệu đồng.

    Để giúp sức, Thanh thuê Nguyễn Văn Tuấn (SN 1988, ngụ quận Phú Nhuận) cảnh giới ngoài cổng, hai con gái của Thanh cảnh giới bên trong. Khi có con bạc quen tìm đến, Tuấn ra hiệu để con gái  Thanh mở cửa cho vào. Thanh còn giao cho bà Phạm Thị Q. (SN 1956, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) phục vụ việc ăn uống để kiếm thêm.

    Điều 248. Tội đánh bạc (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

    1. Người nào đánh bạc dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật có giá trị lớn hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này và Điều 249 của Bộ luật này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt  tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    a) Có tính chất chuyên nghiệp;

    b) Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc có giá trị rất lớn hoặc đặc biệt lớn;

    c) Tái phạm nguy hiểm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi  triệu đồng.

    Điều 249. Tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc

    1. Người nào tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc với quy mô lớn hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này và Điều 248 của Bộ luật  này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm,  thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến ba trăm triệu đồng hoặc phạt tù từ một năm đến năm năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các  trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

    a) Có tính chất chuyên nghiệp;

    b) Thu lợi bất chính lớn, rất lớn hoặc đặc biệt lớn;

    c) Tái phạm nguy hiểm.

    3. Người phạm tội còn  có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-song-bac-cua-tu-ba-tam-giu-26-doi-tuong-a185826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan