+Aa-
    Zalo

    Triệu chứng đau nhức xương khớp cảnh báo bệnh gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong một vài trường hợp, triệu chứng đau nhức xương khớp có thể là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm. Vì vậy, bạn cần đế ý các dấu hiệu và đi khám để phát hiện bệnh.

    Trong một vài trường hợp, triệu chứng đau nhức xương khớp có thể là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm. Vì vậy, bạn cần đế ý các dấu hiệu và đi khám để phát hiện bệnh.

    Bạn bị đau nhức các khớp xương sau hàng giờ liền chơi tennis hoặc ngồi làm việc quá lâu thì cũng không nên quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu bạn bị đau nhức khớp xương không rõ nguyên nhân hoặc các khớp có những biểu hiện khác lạ mà không rõ nguyên dân thì bạn cần hết sức chú ý vì đó có thể là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm có thể gặp dưới đây:

    Viêm khớp nhiễm trùng

    "Khớp xương có thể bị nhiễm tụ cầu khuẩn hoặc liên cầu khuẩn nếu bạn có một vết cắt hoặc một vết thương quá sâu nhưng lại không rửa sạch vết thương đúng cách. Chỗ vết thương bị sưng phồng gây cho bạn cảm giác đau đớn, sốt cao và ớn lạnh", thông tin được Chuyên gia thấp khớp, tiến sĩ Orrin Troum thuộc Trung tâm y tế Providence Saint John's Health Center, Santa Monica, California, Mỹ cho biết.

    Vùng dễ bị lây nhiễm là đầu gối nhưng hông, mắt cá chân và cổ tay cũng rất dễ bị lây nhiễm. Viêm khớp nhiễm khuẩn có thể gây nhiễm trùng toàn thân, nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

    Triệu chứng đau nhức xương khớp có thể cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm. Ảnh: Internet

    Bệnh gout

    Đau nhức xương khớpcũng là một trong những triệu chứng của người mắc bệnh gout. Đây là bệnh do rối loạn chuyển hoá purin trong cơ thể khi cơ thể dư thừa quá nhiều chất đạm. Dấu hiệu của bẹnh gout là đau nhức, kèm sưng, nóng, đỏ ở một hoặc nhiều khớp, thường gặp nhất là khớp ngón chân, cổ chân, gối, và khớp bàn tay. Cơn đau thường xuất hiện về đêm, có thể kèm theo sốt cao, nhức đầu, mệt mỏi. Cường độ đau tăng dần đến mức bệnh nhân không thể chịu đựng nổi.

    Khi đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, bệnh gout khiến các khớp có thể bị biến dạng vĩnh viễn, các khối u mọc lên ở quanh khớp, vành tai, dưới da, sưng trên bàn tay, bàn chân.

    Loãng xương

    Triệu chứng đau nhức xương khớp cũng xuất hiện với những người bị loãng xương, thường được mô tả là đau ở trong xương. Tuy nhiên, bệnh nhân thường bỏ qua triệu chứng khiến bệnh tăng nặng và hậu quả là xương yếu dần, rất dễ bị gãy khi va chạm mạnh.

    Ngoài các  triệu chứng đau nhức tại các đầu xương hay đau mỏi dọc theo các xương dài (cột sống thắt lưng, đùi), đau như châm chích toàn thân và tăng về đêm. Người bệnh cũng cần quan tâm đến một triệu chứng khác khá của loãng xương là giảm dần chiều cao của cơ thể kèm với cảm giác đau vùng thắt lưng hoặc lan sang một hay hai bên mạn sườn, có thể kèm theo co cứng các cơ dọc cột sống, giật cơ khi thay đổi tư thế.

    Lupus ban đỏ

    Để xác định Lupus ban đỏ thì ngoài triệu chứng thông thường như khớp xương sưng phồng đau đớn, bạn có thể phát hiện phát ban hình cánh bướm ngang hai bên má, tuy nhiên, triệu chứng này khác nhau ở mỗi người. Ngoài ra còn có các triệu chứng khác như rụng tóc, khó thở, mất trí nhớ, loét miệng, khô mắt và miệng cũng là dấu hiệu của bệnh

    Viêm khớp dạng thấp 

    Đau nhức xương khớpcó thể là dấu hiệu của viêm khớp dạng thấp. Đây là một bệnh khớp mãn tính liên quan đến hệ thống miễn dịch của cơ thể. Nếu bệnh nhân không phát hiện kịp thời và được điều trị sớm, bệnh sẽ phá hủy sụn khớp và xương dưới sụn, gây biến dạng khớp, làm mất khả năng lao động, gia tăng mức nguy cơ tàn phế.

    Theo đó, cơn đau của viêm khớp dạng thấp thường xảy ra ở nhiều khớp nhỏ và mang tính đối xứng nhau như đau ở cả hai đầu gối, hai ngón tay cùng vị trí ở cả hai bàn tay, kèm theo đó là hiện tượng sưng, nóng, đỏ. Hiện tượng cứng khớp, khó cử động vào mỗi sáng sau khi ngủ dậy, thường kéo dài hàng giờ cũng có thể xuất hiện ở người viêm khớp dạng thấp. Đi cùng với các triệu chứng tại khớp là người mệt mỏi, xanh xao, gầy sút, sốt.

    Thanh Phượng(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-chung-dau-nhuc-xuong-khop-canh-bao-benh-gi-a220635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan