+Aa-
    Zalo

    Triều cường dâng cao, 10 hộ dân ở Phú Yên có nguy cơ bị xóa sổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Triều cường dâng cao, kèm theo các đợt sóng lớn đã khiến hơn 10 hộ dân sống ven bờ biển xóm Rớ, TP Tuy Hòa (Phú Yên) sống trong lo sợ vì triều cường “nuốt nhà”.

    (ĐSPL) - Triều cường dâng cao, kèm theo các đợt sóng lớn đã khiến hơn 10 hộ dân sống ven bờ biển xóm Rớ, khu phố 6, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa (Phú Yên) sống trong hoảng loạn, lo sợ vì triều cường “nuốt nhà”.
    Theo đó, vào đêm 13/12, các đợt triều cường dâng cao, dồn dập kèm theo các đợt sóng lớn cao hơn 4m đánh mạnh đã khiến nhiều đê bao, kè rọ đá bị đánh sập, sạt lở, xâm thực bờ cách tường nhà chỉ còn khoảng 3m. Nước biển tràn lênh láng vào khu dân cư khiến hàng chục nhà dân bị ngập nước. Sóng biển còn đánh vỡ và cuốn ra biển hơn 100m kè rọ đá và đê bao cát, phá hủy hoàn toàn hơn 100m đường Đinh Tiên Hoàng, tạo ra nhiều hố sâu hơn 1m khiến giao thông tê liệt, hàng chục hộ dân bị cô lập.
    Triều cường kèm sóng lớn đã làm rọ đá sạt xuống biển. Ảnh: N.S – D.C
    Một số người dân địa phương cho biết, để kiểm soát triều cường, người dân đã phải thức trắng nhiều đêm và luôn trong tư thế sẵn sàng di dời người và tài sản đến nơi an toàn nếu triều cường tiếp tục “tấn công” trong những ngày tới. Cũng theo người dân địa phương, nếu triều cường tiếp tục tái diễn, tấn công thì toàn bộ nhà cửa hơn 10 hộ dân nơi đây sẽ bị xóa sổ bất cứ lúc nào.
    Nhà dân có nguy cơ bị “nuốt chưởng” do sóng đánh sạt lở đất. Ảnh: N.S – D.C
    Tại cảng cá phường 6, TP Tuy Hòa, sóng biển liên tục dâng cao, đánh úp và cuốn trôi hàng chục mét khối cát phủ bờ dày gần 30cm. Còn ở cửa biển Đà Diễn, cát cũng bồi lấp khiến cửa biển còn sâu chỉ hơn 1m, tàu thuyền không thể ra vào.
    Được biết, UBND tỉnh Phú Yên đã đề nghị Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương sớm hỗ trợ kinh phí để nâng cấp kè xóm Rớ và kè biển, xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu (Phú Yên).
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-cuong-dang-cao-10-ho-dan-o-phu-yen-co-nguy-co-bi-xoa-so-a74176.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan