+Aa-
    Zalo

    Triệu phú Bitcoin muốn lật đổ chính Bitcoin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giàu lên nhờ Bitcoin nhưng Erik Finman nói đang thất vọng với tình trạng hiện nay của tiền mã hoá và khẳng định đồng tiền ảo này sẽ "chết".

    Giàu lên nhờ Bitcoin nhưng Erik Finman nói đang thất vọng với tình trạng hiện nay của tiền mã hoá và khẳng định đồng tiền ảo này sẽ "chết".

    Erik Finman là cái tên gây chú ý giới truyền thông và công nghệ từ giữa 2017 khi trở thành triệu phú USD lúc mới 18 tuổi. Với việc Bitcoin và nhiều đồng tiền điện tử khác tăng giá "chóng mặt" trong năm qua, tài sản của chàng trai này đã lên hơn 4 triệu USD.

    Tuy nhiên trả lời phỏng vấn Business Insider, Erik cho biết anh cảm thấy thất vọng với tình trạng Bitcoin và các loại tiền mã hóa hiện nay. Không phải vì giá sụt giảm, mà là vì các nhà đầu tư đang quá quan tâm tới lợi nhuận, thay vì đầu tư vào những công nghệ cốt lõi để giải quyết những rắc rối của thế giới.

    Bitcoin và nền tảng blockchain ra đời nhằm mục đích tạo niềm tin cho tất cả mọi người, xóa bỏ các đơn vị trung gian, tạo ra một hệ thống minh bạch và công khai. Tuy nhiên hiện nay, Bitcoin dường như chỉ phục vụ cho một mục đích duy nhất là đầu cơ, bên cạnh đó là chuyển tiền và rửa tiền xuyên quốc gia.

    Erik Finman trở thành triệu phú từ 2017 nhờ Bitcoin khi mới 18 tuổi. Ảnh: Business Insider

    Erik cho biết: “Bạn đang được thấy thế hệ tiền mã hóa đầu tiên, và nó có thể sẽ chết”. Erik Finman cho biết anh đang đi khắp thế giới để tập hợp các triệu phú Bitcoin khác, mà họ thường được gọi là các cá voi. Liên minh của Erik sẽ thực hiện một cuộc cách mạng để lật đổ Bitcoin và tạo ra một loại tiền mã hóa mới, nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách của thế giới hiện nay thay vì tập trung vào lợi nhuận.

    Mặc dù không tiết lộ chi tiết của kế hoạch này, nhưng Erik cho biết đồng tiền mã hóa mới mà anh sẽ tạo ra có những đặc điểm mà Bitcoin không có. Cụ thể, Bitcoin có phí giao dịch rất cao, bên cạnh đó là thời gian hoàn thành một giao dịch rất lâu. Đồng tiền mã hóa của Erik sẽ khắc phục hạn chế này của Bitcoin, với chi phí giao dịch thấp và thời gian hoàn thành nhanh hơn.

    Bitcoin có giá biến động mạnh và khó đoán, làm cho nó không thể trở thành một phương pháp thanh toán mới. Vì vậy Erik muốn tạo ra một đồng tiền mã hóa có tính ổn định hơn và tăng trưởng theo thời gian.

    Việc khai thác Bitcoin để xác nhận giao dịch phải mất một lượng lớn điện năng, gây ra những tác động xấu tới môi trường. Bitcoin cũng rất khó sử dụng, khi việc chuyển tiền từ ví tới địa chỉ của người nhận khá phức tạp. Erik muốn đồng tiền mã hóa mới thân thiện hơn với người dùng, giúp những người không có hiểu biết về công nghệ vẫn có thể sử dụng được.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-phu-bitcoin-muon-lat-do-chinh-bitcoin-a217837.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan