+Aa-
    Zalo

    Triệu phú Mỹ: Con đường thành công của đứa bé bị bỏ rơi trong thùng rác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít người biết rằng Freddie Figgers, một trong những triệu phú thành công nhất nước Mỹ, vốn là một đứa trẻ bị bỏ rơi trong thùng rác được nhận nuôi.

    Ít người biết rằng Freddie Figgers, một trong những triệu phú thành công nhất nước Mỹ, vốn là một đứa trẻ bị bỏ rơi trong thùng rác được nhận nuôi.

    Freddie Figgers sinh năm 1989. Vừa sinh ra, cậu bé đã bị cha mẹ ruột vứt bỏ ở thùng rác. Rất may, một người đi đường đã phát hiện ra Freddie bé nhỏ với nhiều vết thương trên người trong thùng rác ở Florida, và cứu cậu.

    Sau khi được bệnh viện cứu trị, Freddie đã được cặp vợ chồng ông Nathan và bà Betty Figgers nhận làm con nuôi.

    Từ khi còn nhỏ, Freddie đã là một cậu bé rất thông minh.

    Hồi còn học tiểu học, Freddie thường bị các bạn học ác liệt lấy quá khứ của cậu bé ra để trêu chọc với biệt danh là "thằng rác rưởi". Biết không thể giấu được Freddie, bố mẹ nuôi đành kể cho cậu bé nghe toàn bộ sự thật.

    Chân tướng về thân thế bi thảm gây áp lực rất lớn cho Freddie. Cậu cảm thấy rất xấu hổ về bản thân và bắt đầu co mình lại. Đến năm Freddie 9 tuổi, để giải tỏa tâm lý cho con trai, ông Nathan đã mua cho cậu một chiếc máy tính cũ. Đây cũng trở thành bước ngoặt trong cuộc đời anh.

    Từ chiếc máy tính cũ này, Freddie đã tìm thấy hứng thú trong việc tháo rời rồi lắp ráp lại, sửa chữa nhiều thiết bị. Ở tuổi 12, cậu thiếu niên thông minh đã có công việc đầu tiên khi trở thành kỹ thuật viên máy tính.

    Không dừng lại ở đó, Freddie đã thành lập công ty Figgers Computer, chuyên sửa chữa máy tính, giúp khách hàng lưu trữ dữ liệu khi mới 15 tuổi.

    Chiếc giày thông minh" có gắn phần mềm định vị GPS giúp Freddie kiếm được 2,2 triệu USD để mở công ty Figgers Communications.

    Năm 23 tuổi, Freddie phát minh ra "giày thông minh" dùng GPS, giúp người sử dụng định vị được vị trí để thuận tiện trong việc chăm sóc người cha bị bệnh Alzheimer của mình. Không chỉ định vị, chiếc giày còn giúp họ có thể nói chuyện với nhau. Cũng chính nhờ phần mềm định vị này, Freddie đã kiếm được xô vàng đầu tiền sau khi bán nó cho một công ty có trụ sở tại Kansas với giá 2,2 triệu USD.

    Từ số tiền này, Freddie đã thành lập công ty Figgers Communications, được định giá hơn 62 triệu USD vào năm 2017.

    Freddie chụp ảnh cùng ông Nathan, bố nuôi anh.

    Freddie và mẹ nuôi, bà Betty Figgers.

    Các phát minh của công ty anh bao gồm: Phần mềm chống nhắn tin khi lái xe, điện thoại di động có máy đo đường huyết không dây dành cho bệnh nhân bị tiểu đường... Khi mới 24 tuổi, anh đã có 80 chường trình phần mềm tùy chỉnh được ứng dụng.

    Ngoài công ty, Freddie còn quản lý Quỹ Figgers, chuyên hỗ trợ các dự án cứu hộ sau thảm họa, cung cấp học bổng, cung cấp đồ dùng giảng dạy cho các cơ sơ có nguồn lực hạn chế.

    Hiện, Freddie đã kết hôn với luật sư Natlie Figgers, hai người có một con gái nhỏ 2 tuổi tên Rose, cuộc sống gia đình rất hạnh phúc.

    Freddie đang có một gia đình hạnh phúc và anh muốn đền đáp lại xã hội.

    Năm 2014, cha nuôi Nathan Figgers mất do bệnh tật khiến Freddie vô cùng đau buồn khổ sở.

    "Tôi tin rằng mình cần hành động ngay để tìm giải pháp, mang lại tác động giúp thay đổi tích cực cuộc sống của một người khác. Mới đầu, tôi tự trích tiền túi để gây quỹ và tin tưởng vào việc hồi đáp xã hội. Tôi vẫn luôn nhớ tôi đến từ đâu bởi đơn giản một người sẽ chẳng có gì nếu anh ta chinh phục được cả thế giới nhưng lại để mất linh hồn mình trong quá trình đó.

    Tôi sẽ cố gắng tác động đến thế giới này và thay đổi nó để ngày càng tốt hơn. Tiền vốn không là gì ngoài công cụ, nhưng chính nhờ công cụ đó, chúng ta có thể tác động và thay đổi cuộc sống hàng ngày của mọi người bằng cách cho họ cơ hội", triệu phú trẻ Freddie Figgers nói.

    Triệu phú Freddie Figgers tin rằng, mỗi người có thể thành công nếu họ có được cơ hội thay đổi bản thân.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-phu-my-con-duong-thanh-cong-cua-dua-be-bi-bo-roi-trong-thung-rac-a304365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan