+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc có thể đối diện với mối đe dọa nghiêm trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phía Triều Tiên đã lên lên án việc bình luận của Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc về năng lực của Seoul trong khả năng tấn công Bình Nhưỡng.

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 3/4 đưa tin, bà Kim Yo-jong, em gái Chủ tịch Kim Jong-un, đã lên án việc bình luận mới đây của Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook về năng lực của Seoul trong khả năng tấn công Bình Nhưỡng.

    Theo đó, bà Kim Yo-jong cho rằng bình luận của Bộ trưởng Suh Wook "sẽ chỉ làm trầm trọng thêm quan hệ liên Triều và căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên", đồng thời khẳng định Hàn Quốc "có thể đối diện với mối đe dọa nghiêm trọng" vì phát ngôn như vậy.

    trieu tien canh bao han quoc co the doi dien voi moi de doa nghiem trong 01
    Bà Kim Yo-jong, em gái của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters

    Bí thư đảng Lao động Triều Tiên Pak Jong-chon cùng ngày cũng tuyên bố rằng, nước này “sẽ không thương tiếc hướng toàn bộ lực lượng quân sự của mình nhằm tiêu diệt các mục tiêu chính ở thành phố Seoul, cũng như các mục tiêu thuộc quân đội Hàn Quốc”, nếu Hàn Quốc có hành động quân sự nguy hiểm, chẳng hạn như tấn công phủ đầu.

    Tuy nhiên, phía Triều Tiên không nêu chi tiết địa điểm nào mà Bình Nhưỡng coi là mục tiêu chính tại Hàn Quốc.

    Trước đó, phát biểu tại buổi lễ đánh dấu sự củng cố của bộ Chỉ huy Chiến lược tên lửa của Lục quân Hàn Quốc tại Wonju hôm 1/4, Bộ trưởng Suh Wook cho biết quân đội Hàn Quốc có nhiều loại tên lửa với tầm bắn được cải thiện, chính xác và mạnh mẽ, "mang đến khả năng tấn công chính xác và nhanh gọn bất cứ mục tiêu nào ở Triều Tiên".

    Ông Suh Wook cũng khẳng định, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sẽ ủng hộ quân đội để bảo đảm rằng năng lực này luôn chiếm ưu thế vượt trội so với mối đe dọa tên lửa từ "kẻ thù" Triều Tiên.

    Theo Reuters, căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên những tuần gần đây leo thang mạnh mẽ sau khi phía Bình Nhưỡng thử hai tên lửa đạn đạo vào ngày 26/2 và ngày 4/3 liên quan một hệ thống tên lửa liên lục địa (ICBM) mới.

    Hồi tuần trước, Triều Tiên đã tiến hành một vụ thử ICBM hoàn chỉnh, lần đầu tiên kể từ năm 2017.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-canh-bao-han-quoc-co-the-doi-dien-voi-moi-de-doa-nghiem-trong-a533075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan