+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên cảnh báo Mỹ 'trả giá đắt' nếu đưa vào danh sách bảo trợ khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên hôm nay cảnh báo Mỹ sẽ phải "trả giá đắt" nếu Washington đưa Bình Nhưỡng trở lại danh sách các nước bảo trợ khủng bố.

    Triều Tiên hôm nay cảnh báo Mỹ sẽ phải "trả giá đắt" nếu Washington đưa Bình Nhưỡng trở lại danh sách các nước bảo trợ khủng bố.

    Thông tin mới nhất trên VnExpress, Mỹ cân nhắc đưa Triều Tiên trở lại danh sách các quốc gia bảo trợ chủ nghĩa khủng bố sau vụ sát hại người đàn ông được cho là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Kim Jong-un ở Malaysia, theo truyền thông Hàn Quốc và Nhật Bản.

    "Mỹ sẽ nhận ra cái giá phải trả đắt thế nào vì những cáo buộc vô căn cứ nhằm vào" Triều Tiên nếu họ đưa Bình Nhưỡng trở lại danh sách, KCNAdẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm nay cho biết.

    Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un trong một sự kiện của quân đội.

    Triều Tiên phản đối "mọi hình thức của chủ nghĩa khủng bố" và tố Washington muốn gây tổn hại danh tiếng Bình Nhưỡng.

    Theo Báo Thanh niên, tuyên bố trên của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh Malaysia đang điều tra vụ sát hại một công dân Triều Tiên tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 vào ngày 13.2. Giới chức Malaysia và Mỹ cho rằng nạn nhân là ông Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nhưng phía Triều Tiên khẳng định đó là công dân Kim Chol.

    Ngày 3.3, Malaysia đã phóng thích ông Ri Jong-chol, người Triều Tiên duy nhất bị bắt giữ sau vụ án mạng chấn động ở sân bay Kuala Lumpur, do thiếu bằng chứng buộc tội ông này có dính líu tới vụ việc.

    Phát biểu khi quá cảnh ở Bắc Kinh ngày 4.3, ông Ri nói rằng vụ bắt giữ là âm mưu bôi nhọ hình ảnh đất nước Triều Tiên.

    Cũng theo VnExpress, Triều Tiên bị Mỹ liệt vào danh sách các nước bảo trợ chủ nghĩa khủng bố, trong đó có Syria và Iran, năm 1987, sau vụ nổ máy bay Hàn Quốc làm 115 người chết, nghi do điệp viên Triều Tiên thực hiện. Năm 2008, Bình Nhưỡng được xóa khỏi danh sách để tạo điều kiện cho quá trình đàm phán phi hạt nhân hoá.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-canh-bao-my-tra-gia-dat-neu-dua-vao-danh-sach-bao-tro-khung-bo-a182935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan