+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên chỉ trích tổng thư ký Liên Hợp Quốc về việc phi hạt nhân hoá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên chỉ trích bình luận gần đây của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres về sự ủng hộ của ông đối với việc Triều Tiên phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

    Ngày 12/8 (giờ địa phương), bộ Ngoại giao Triều Tiên đã lên tiếng chỉ trích bình luận gần đây của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres về sự ủng hộ của ông đối với việc Triều Tiên phi hạt nhân hóa hoàn toàn, gọi những nhận xét này là thiếu khách quan và công bằng, Reuters đưa tin. 

    Hãng thông tấn nhà nước của Triều Tiên KCNA đưa ra tuyên bố từ bộ Ngoại giao nước này sau khi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres hôm 12/8 cho biết, ông hoàn toàn ủng hộ các nỗ lực phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên khi ông gặp Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol.

    trieu tien chi trich tong thu ky lien hop quoc ve viec phi hat nhan hoa
    Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres. Ảnh: EPA.

    “Tôi không thể không bày tỏ sự tiếc nuối sâu sắc về những nhận xét của Tổng thư ký Liên hợp quốc, đó là những nhận xét thiếu khách quan và công bằng, đi ngược lại với nghĩa vụ của ông, được quy định trong Hiến chương Liên hợp quốc về vấn đề bán đảo Triều Tiên”, Kim Son Gyong, Thứ trưởng phụ trách các tổ chức quốc tế của bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết trong một tuyên bố.

    Ông Kim nói thêm rằng Tổng thư ký Liên Hợp Quốc không nên yêu cầu hoặc chấp nhận lệnh từ chính phủ của một quốc gia cụ thể. Ông Kim cho biết việc Triều Tiên phi hạt nhân hóa hoàn toàn là "xâm phạm chủ quyền của Triều Tiên".

    Theo Reuters, Triều Tiên đã phóng thử số lượng tên lửa kỷ lục trong năm nay, các quan chức ở Seoul và Washington cho rằng họ dường như đang chuẩn bị thử vũ khí hạt nhân lần đầu tiên kể từ năm 2017, trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bị đình trệ.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-chi-trich-tong-thu-ky-lien-hop-quoc-ve-viec-phi-hat-nhan-hoa-a547818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan