+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên có thể sắp phóng vệ tinh để thử tên lửa đạn đạo tầm xa?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tờ báo Hàn Quốc cho rằng vệ tinh thế hệ mới của Triều Tiên có thể là vụ tên lửa đạn đạo tầm xa của Triều Tiên.

    Một tờ báo Hàn Quốc cho rằng vệ tinh thế hệ mới của Triều Tiên có thể là vụ tên lửa đạn đạo tầm xa của Triều Tiên.

    "Từ những kênh khác nhau, chúng tôi biết Triều Tiên đã hoàn thiện vệ tinh mới và có Kwangmyongsong-5", nhật báo Joongang Ilbo đưa tin hôm 26/12, dẫn nguồn tin chính phủ Hàn Quốc. "Kế hoạch của họ là đưa một vệ tinh có máy ảnh và thiết bị liên lạc lên quỹ đạo".

    Người phát ngôn Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) tiết lộ quân đội "chưa phát hiện điều gì bất thường". Seoul đang đề phòng những động thái khiêu khích của Bình Nhưỡng, bao gồm "thử tên lửa tầm xa được ngụy trang là phóng vệ tinh".

    Tên lửa đẩy được Triều Tiên phóng hồi năm 2016 đưa vệ tinh vào quỹ đạo - Ảnh: Reuters.

    Thông tin trên xuất hiện giữa tình hình tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận đảng Lao động Triều Tiên, ngày 25/12 đăng bài viết tái khẳng định phát triển công nghệ không gian và phóng vệ tinh là quyền hợp pháp của Bình Nhưỡng.

    Vladimir Khrustalev, chuyên gia quân sự Nga, hồi đầu tháng cho rằng Bình Nhưỡng dự kiến phóng hai vệ tinh, một vệ tinh khám phá Trái Đất và một vệ tinh liên lạc, trong tương lai gần.

    Trong cuộc họp Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc hồi tháng 10, phó đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Kim In-ryong nói Bình Nhưỡng có kế hoạch giai đoạn 2016 - 2020 để phát triển "vệ tinh có thể đóng góp cho phát triển kinh tế, cải thiện đời sống người dân".

    Ông Kim khẳng định quyền sản xuất và phóng vệ tinh của Triều Tiên "sẽ không thay đổi chỉ vì Mỹ phủ nhận".

    Vệ tinh Kwangmyongsong-1 được Triều Tiên phóng lên quỹ đạo thành công vào năm 2012 sau nhiều vụ phóng thất bại từ năm 1998.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-co-the-sap-phong-ve-tinh-de-thu-ten-lua-dan-dao-tam-xa-a214314.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan