+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên công bố video mô phỏng tấn công tên lửa Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên vừa công bố video mô phỏng tấn công Mỹ bằng tên lửa nhân dịp kỷ niệm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

    Triều Tiên vừa công bố video mô phỏng tấn công Mỹ bằng tên lửa nhân dịp kỷ niệm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

    [mecloud]hiq8mKFl3G[/mecloud]

    Kênh truyền hình nhà nước Triều Tiên đưa tin, hình ảnh một tên lửa đạn đạo tầm trung rời bệ phóng, bay qua khu vực Thái Bình Dương và tấn công vào một thành phố không xác định của Mỹ được chiếu trên màn hình ở chương trình biểu diễn hôm 16/4. Tiếp đó là hình cờ Mỹ phía trên một nghĩa trang.

    Đoạn video được trình chiếu trong buổi biểu diễn của dàn hợp xướng State Merited Chorus, dành cho những người tham gia diễu hành quân sự nhân kỷ niệm 105 năm ngày sinh của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành hôm 15/4.

    Những hình ảnh này được công bố trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng trên bán đảo Triều Tiên xung quanh chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Hôm 18/4, Triều Tiên cũng xác nhận sẽ chuẩn bị thực hiện một vụ thử hạt nhận lần thứ 6.


    Trong buổi diễu hành quân sự hôm 15/4, Triều Tiên đã cho thấy dàn tên lửa với số lượng lớn và đa dạng.

    BÌnh Nhưỡng cũng hé lộ tên lửa đạn đạo mới nhất được phóng từ tàu ngầm và một phiên bản tương tự có khả năng phóng từ hệ thống trên mặt đất.

    Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên cũng khẳng định Bình Nhưỡng sẽ thử tên lửa thường xuyên hơn trong bối cảnh căng thẳng leo thang và hai bên liên tiếp có những phát ngôn cứng rắn.

    "Nếu Mỹ đủ liều lĩnh triển khai các biện pháp quân sự thì đồng nghĩa với việc sẽ có một cuộc chiến tranh toàn diện", ông Han khẳng định.

    Ông Han cũng cho hay, Triều Tiên tin rằng vũ khí hạt nhân giúp bảo vệ Bình Nhưỡng khỏi nguy cơ từ Washington. Triều Tiên coi Mỹ là bên khiêu khích khi căng thẳng giữa hai bên leo thang từ khi Washington điều tàu sân bay tới gần bán đảo Triều Tiên.

    (Theo KCTV/CNA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-cong-bo-video-mo-phong-tan-cong-ten-lua-my-a187688.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan