+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên đáp trả bằng hành động quân sự Hàn Quốc nếu triển khai tên lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 10/7, quân đội Triều Tiên cho biết sẽ có một động thái "đáp trả bằng quân sự" với quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa (THAAD) của Mỹ, Hàn Quốc.

    (ĐSPL) – Hôm 10/7, quân đội Triều Tiên cho biết sẽ có một động thái "đáp trả bằng quân sự" với quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa (THAAD) của Mỹ, Hàn Quốc.

    Triều Tiên sẽ đáp trả bằng hành động quân sự nếu triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD - Ảnh: Reuters.

    Hôm 8/7, Mỹ và Hàn Quốc cho biết sẽ triển khai hệ thống Phòng thủ Khu vực Tầm cao Giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc để chống lại mối đe doạ hạt nhân và tên lửa ngày càng tăng từ Triều Tiên.

    Thông báo là động thái mới nhất của các nước đồng minh Hàn Quốc nhằm chống lại việc Triều Tiên đã tiến hành vụ thử hạt nhân thứ tư trong năm nay và triển khai một tên lửa tầm xa. Những hành động này đã vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc và dẫn đến hàng loạt biện pháp song phương chống lại Triều Tiên.

    “Triều Tiên sẽ có những biện pháp đáp trả bằng bạo lực ngay sau khi biết được thời gian và địa điểm mà Mỹ triển khai THAAD tại Hàn Quốc. Đây là ý chí của Triều Tiên nhằm tấn công trả đũa một cách tàn nhẫn. Một khi chúng tôi ra lệnh tấn công, Hàn Quốc sẽ thành biển lửa và tro bụi", hãng tin KCNA dẫn lời quân đội Triều Tiên cho biết.

    Triều Tiên thường xuyên đe dọa tấn công các lợi ích của Hàn Quốc và Mỹ tại khu vực châu Á và Thái Bình Dương.

    Động thái triển khai hệ thống THAAD, nhận được sự phản đối nhanh chóng và mạnh mẽ từ Trung Quốc. Trước đó một ngày,  Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã liệt lãnh đạo lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào danh sách đen vì những hành động vi phạm nhân quyền.

    Triều Tiên gọi đây là "một tuyên bố chiến tranh" và thể hiện một thái độ cứng rắn.

    Một quan chức Hàn Quốc cho biết Bộ Quốc phòng nước này đang lựa chọn một khu vực để có thể triển khai THAAD "trong vài tuần nữa", và các đồng minh nước này đang làm việc để nó hoạt động vào cuối năm 2017.

    Mỹ hiện vẫn duy trì 28.500 binh lính tại Hàn Quốc từ sau cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

    Việc triển khai THAAD sẽ chỉ nhằm vào các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên và sẽ không được nhằm vào bất kỳ quốc gia thứ ba nào, Mỹ và Hàn Quốc cho biết vào tuần trước.

    NHẤT DUY(Theo Reuters)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]RueRFhZsZy[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-dap-tra-bang-hanh-dong-quan-su-han-quoc-neu-trien-khai-ten-lua-a139082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thiên Ngọc Minh Uy vi phạm hàng loạt các điều luật

    Thiên Ngọc Minh Uy vi phạm hàng loạt các điều luật

    Xoay quanh vụ việc nhóm sinh viên bị đánh đập khi đến trụ sở Thiên Ngọc Minh Uy đòi huỷ hợp đồng, lấy lại tiền. Với những thông tin ban đầu, Công ty này đã có những sai phạm và phải đối mặt với pháp luật về các vấn đề liên quan đến sự việc trên