+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên đe dọa không kích thủ đô Seoul, Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mới đây, Bình Nhưỡng đã tuyên bố có thể sẽ phát động một cuộc không kích vào thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

    (ĐSPL) – Mới đây, Bình Nhưỡng đã tuyên bố có thể sẽ phát động một cuộc không kích vào thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

    TTXVN dẫn tin Sputnik cho biết, tờ "Rodong Sinmun" của Đảng Lao động Triều Tiên ngày 12/12 đưa tin, các lực lượng vũ trang Triều Tiên đang chờ tín hiệu để tiến hành một cuộc tấn công cuối cùng.

    Theo tin tức truyền thông, Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận trên không thường niên từ ngày 30/11- 5/12. Cuộc tập trận tập trung vào các vụ tấn công giả định nhằm vào các hệ thống rađa, bệ phóng tên lửa di động và những cơ sở quân sự chủ chốt khác của Triều Tiên.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp các nhà khoa học và kỹ thuật nghiên cứu vũ khí hạt nhân ở Bình Nhưỡng. - Ảnh: Reuters/KCNA.

    Cũng vào ngày 30/11, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua dự thảo nghị quyết lên án "bằng ngôn từ mạnh mẽ nhất" vụ thử hạt nhân mà Triều Tiên thực hiện hôm 9/9.

    nTrước đó, theo Vnexpress, Triều Tiên cũng dọa dùng bom nhiệt hạch tấn công, biến thủ đô Seoul thành biển lửa, sau khi Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận có kế hoạch ám sát ông Kim Jong-un.

    Triều Tiên "không muốn nhưng nếu kẻ địch chỉ cần có dấu hiệu nhỏ nhất, lệnh chuẩn bị sẵn sàng đầu đạn hạt nhân sẽ được chuyển ngay đến các đơn vị pháo binh Hwasong... Điều này nghĩa là Seoul có thể trở thành biển lửa ngay lập tức".

    Bình Nhưỡng cảnh báo một quả bom nhiệt hạch 10 kiloton khi sử dụng sẽ khiến ít nhất 200.000 người chết, 500.000 người bị thương và hàng trăm nghìn người bị phóng xạ ảnh hưởng.

    Hàn Quốc đã kêu gọi Triều Tiên dừng những lời lẽ hiếu chiến, gọi đe đọa từ Bình Nhưỡng là lố bịch.

    Mỹ ngày 21/9 triển khai hai máy bay ném bom chiến lược B-1B tới Hàn Quốc, nhằm thể hiện cam kết an ninh với đồng minh châu Á và cảnh cáo Triều Tiên.

    Theo Yonhap, Triều Tiên đang ngày càng hung hăng kể từ khi có báo cáo về việc Mỹ đang xem xét về một cuộc tấn công phủ đầu đáp trả lại chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng vào hồi tháng 9. Báo cáo này cho rằng Washington, Seoul và Tokyo nên gửi thông điệp mạnh mẽ đến Triều Tiên về biện pháp đáp trả cứng rắn, trong đó có cả “tấn công vào các mục tiêu quân sự ở Triều Tiên”.

    Khoản 4 Điều 2, Hiến chương Liên hợp quốc quy định

    Tất cả các quốc gia thành viên Liên hợp quốc từ bỏ đe dọa bằng vũ lực hoặc sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế nhằm chống lại sự bất khả xâm phạm về lãnh thổ hay nền độc lập chính trị của bất kỳ quốc gia nào cũng như bằng cách khác trái với những mục đích của Liên hợp quốc.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo

    Link nguồn: http://thuvienphapluat.vn

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-de-doa-khong-kich-thu-do-seoul-han-quoc-a173751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan