+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên kêu gọi nới lỏng các biện pháp trừng phạt quốc tế nhằm vào Bình Nhưỡng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Triều Tiên muốn biết lý do các biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc vẫn chưa được dỡ bỏ, dù đã đạt được “nhiều tiến triển” trong vấn đề hạt nhân

    Ngoại trưởng Triều Tiên muốn biết lý do các biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc vẫn chưa được dỡ bỏ, bất chấp đạt được “nhiều tiến triển” trong vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

    Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho. - Ảnh: nknews.org

    Kyodo đưa tin, ngày 3/8, một nguồn tin ngoại giao thuộc Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cho biết, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho đã kêu gọi nới lỏng các biện pháp trừng phạt quốc tế nhằm vào nước này, dẫn chứng việc Bình Nhưỡng đã ngừng các vụ thử tên lửa và hạt nhân.

    Theo nguồn tin, ông Ri Yong Ho đã đưa ra đề nghị trên trong cuộc gặp một người đồng cấp thuộc một nước thành viên ASEAN tại Singapore.

    Tại cuộc gặp, ông Ri Yong Ho đã đặt câu hỏi tại sao các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc (LHQ) vẫn chưa được dỡ bỏ dù có "nhiều tiến bộ" trong vấn đề hạt nhân của Triều Tiên. 

    Bộ trưởng Ri Yong Ho nhấn mạnh Triều Tiên muốn hiểu rõ hơn về vấn đề này, đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục nêu ra tại Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF), nơi có sự tham dự của các đại diện của Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nga. Triều Tiên muốn các quốc gia khác giúp dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt của LHQ đối với nước này. 

    Tiếp đó, Bộ trưởng Ri Yong Ho cũng đã có hàng loạt cuộc gặp song phương với người đồng cấp các nước Trung Quốc, Campuchia và Indonesia. 

    Theo hãng thông tấn Yonhap, trong cuộc gặp giữa Bộ trưởng Ri Yong Ho và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị, hai bên được cho là đã thảo luận nhiều vấn đề như hợp tác kinh tế, giảm bớt biện pháp trừng phạt của Hội đồng Bảo an LHQ đối với Triều Tiên, vấn đề tuyên bố chính thức chấm dứt chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

    Cũng trong ngày 3/8, một nguồn tin Chính phủ Nhật Bản cho biết, Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono vẫn đang cố gắng xúc tiến cuộc gặp với người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong Ho ở Singapore, trong bối cảnh các nhà ngoại giao hàng đầu của những nước khác đang có các cuộc gặp song phương tích cực với ông Ri Yong Ho.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-keu-goi-noi-long-cac-bien-phap-trung-phat-quoc-te-nham-vao-binh-nhuong-a238845.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan