+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên khẳng định không cần viện trợ kinh tế của Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay (27/5), Triều Tiên lên tiếng chỉ trích việc giới truyền thông Mỹ đưa tin rằng nước này chấp nhận phi hạt nhân hóa bán đảo để đổi lấy sự hỗ trợ kinh tế từ phía Mỹ.

    Hôm nay (27/5), Triều Tiên lên tiếng chỉ trích việc giới truyền thông Mỹ đưa tin rằng nước này chấp nhận phi hạt nhân hóa bán đảo để đổi lấy sự hỗ trợ kinh tế từ phía Mỹ.

    Triều Tiên khẳng định không mong chờ viện trợ kinh tế của Mỹ. Ảnh minh họa: Getty

    Rodong Sinmun - tờ báo chính thức của Đảng Lao động cầm quyền bình luận rằng Fox News TV, CBSCNN "không thận trọng khi đưa tin rằng Triều Tiên đáp ứng các yêu cầu của Mỹ để có thể nhận lại nguồn viện trợ kinh tế phi chính phủ quy mô lớn'.'

    "Truyền thông Mỹ tiếp tục dẫn dắt dư luận rằng Triều Tiên ngồi vào bàn đàm phán với Mỹ với hy vọng có thể được viện trợ kinh tế. Chúng tôi muốn làm rõ một thực tế rằng, chính Mỹ đã đề nghị Triều Tiên đàm phán trước. Cho đến nay, Triều Tiên chưa từng nghĩ đến nhận viện trợ từ Mỹ", bài bình luận khẳng định.

    Rodong Sinmun cũng nói rằng "sự thay đổi đáng kể tình hình trong quan hệ Triều Tiên – Mỹ hoàn toàn là nhờ những nỗ lực của Bình Nhưỡng về việc duy trì hòa bình và ổn định của bán đảo cũng như toàn thế giới".

    Lời bình luận được đưa ra trong bối cảnh cả Mỹ, Hàn Quốc và Triều Tiên đều bận rộn chuẩn bị các biện pháp ngoại giao để cứu vãn hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump. Cuộc gặp mặt giữa hai nhà lãnh đạo dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới tại Singapore. Ba ngày trước, ông Trump đã chính thức tuyên bố hủy cuộc họp.

    Theo các nguồn tin, vì tình hình cấp bách, ông Kim đã bất ngờ tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm vào hôm qua (26/5).

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-khang-dinh-khong-can-vien-tro-kinh-te-cua-my-a230926.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan