+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên khẳng định toàn bộ Mỹ trong tầm bắn tên lửa mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông nhà nước Triều Tiên khẳng định nước này đã thành công trong vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) lần thứ hai hôm 28/7.

    Truyền thông nhà nước Triều Tiên khẳng định nước này đã thành công trong vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) lần thứ hai hôm 28/7.

    “Vụ thử nghiệm mới nhất đã xác thực độ tin cậy của tên lửa đạn đạo liên lục địa của chúng ta và khả năng của chúng ta trong việc phóng tên lửa bằng cách hoàn toàn bất ngờ tại bất kỳ thời điểm nào và ở bất cứ địa điểm này”, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) tuyên bố.

    Tầm bắn của một số tên lửa Triều Tiên, trong đó có Hwasong-14. - Đồ họa: BBC.

    KCNA đưa tin, vụ phóng tên lửa ICBM Hwasong-14 diễn ra vào đêm hôm 28/7 cùng sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đồng thời tuyên bố đây là “lời cảnh báo mạnh mẽ” gửi tới Mỹ.

    “Nhà lãnh đạo (Kim Jong-un) đã khẳng định toàn bộ nước Mỹ nằm trong tầm bắn của tên lửa chúng ta”, KCNA tuyên bố.

    Theo Reuters, tên lửa Hwasong-14 được thiết lập mục tiêu với "khoảng cách xa nhất", đã bay trong 47 phút 12 giây cùng độ cao tối đa là 3.724,9 km. Tên lửa mới này đã bay được 998 km và lại lần nữa cho thấy khả năng trở lại khí quyển.

    Trước đó, NHK tiết lộ, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ tỉnh Jangang ở phía bắc vào lúc 23h41 (giờ địa phương) có hướng ra biển Nhật Bản.

    Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết tên lửa của Bình Nhưỡng bay được khoảng 45 phút trước khi rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật, và chưa công thông tin về thiệt hại.

    Thủ tướng Shinzo Abe đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp. Bên cạnh đó, ông Suga đã tổ chức họp báo ngay sau khi biết được thông tin trên. Chánh văn phòng nội các Nhật Bản khẳng định vụ phóng thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên là không thể chấp nhận và chắc chắn vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

    (Theo Yonhap/Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-khang-dinh-toan-bo-my-trong-tam-ban-ten-lua-moi-a197572.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan