+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên lại đe doạ nhấn chìm Nhật Bản, biến Mỹ thành “tro tàn”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên đe doạ sử dụng vũ khí hạt nhân để "nhấn chìm" Nhật Bản và biến Mỹ thành "tro tàn và bóng tối" để bày tỏ sự phản đối với nghị quyết trừng phạt của LHQ.

    Triều Tiên đe doạ sử dụng vũ khí hạt nhân để "nhấn chìm" Nhật Bản và biến Mỹ thành "tro tàn và bóng tối" để bày tỏ sự phản đối với nghị quyết trừng phạt của LHQ.

    Ủy ban Hòa bình Châu Á - Thái Bình Dương tại Bình Nhưỡng, nơi giải quyết các mối quan hệ bên ngoài và phụ trách hoạt động tuyên truyền của Triều Tiên, cũng kêu gọi chia rẽ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) - nơi mà ủy ban này gọi là "công cụ cho cái ác".

    Hãng thông tấn KCNA Triều Tiên hôm nay (14/9) dẫn lời phát ngôn viên Ủy ban Hòa bình châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Chuỗi 4 đảo của Nhật Bản sẽ bị bom hạt nhân của Triều Tiên nhấn chìm xuống biển. Nhật Bản sẽ không còn cần thiết phải tồn tại gần chúng tôi”.

    Triều Tiên lại buông lời đe dọa tấn công Mỹ, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

    Ủy ban này cũng đưa ra lời cảnh báo với Mỹ: “Đã đến lúc phải tiêu diệt thế lực xâm lược từ Mỹ. Hãy biến lục địa Mỹ thành tro tàn và bóng tối”.

    Phát biểu với báo giới hôm nay tại Tokyo, phát ngôn viên chính phủ Nhật Bản Yoshihide Suga đã chỉ trích hành động đe dọa mới nhất của Triều Tiên nhằm vào Nhật Bản là "khiêu khích" và "không thể chấp nhận được".

    Tình trạng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang kể từ khi Bình Nhưỡng tiến hành cuộc thử nghiệm hạt nhân mạnh thứ 6 vào ngày 3/9. Hội đồng Bảo an gồm 15 thành viên đã nhất trí thông qua nghị quyết do Mỹ đề xuất với một loạt các biện pháp trừng phạt nhằm vào nền kinh tế của nước này.

    Triều Tiên phản đối hành động mới nhất của Hội đồng Bảo an, tiếp tục đe dọa hủy diệt Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa đưa ra bình luận chính thức nào về lời đe dọa từ phía Bình Nhưỡng.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-lai-de-doa-nhan-chim-nhat-ban-bien-my-thanh-tro-tan-a201924.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan