+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên liên tiếp phóng tên lửa về phía biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo tin từ Văn phòng Tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc, các tên lửa này được phóng đi từ vùng biển phía đông của Triều Tiên, ở tỉnh Gangwon vào sáng sớm nay (26/8).

    Theo tin từ Văn phòng Tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc, các tên lửa này được phóng đi từ vùng biển phía đông của Triều Tiên, ở tỉnh Gangwon vào sáng sớm nay (26/8).

    Dân trí đăng tải, sáng sớm ngày 26/8, Triều Tiên đã phóng một số tên lửa từ vùng biển phía đông của nước này trong bối cảnh căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Quân đội Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích loại tên lửa mà Triều Tiên đã phóng đi. Theo đánh giá ban đầu, đây là các tên lửa tầm ngắn, chúng đã bay được chặng đường khoảng 250km và bay về hướng đông bắc.

    Đây là vụ phóng thử tên lửa lần thứ 13 của Triều Tiên kể từ đầu năm nay trong bối cảnh bán đảo Triều Tiên leo thang căng thẳng với chuỗi ngày "khẩu chiến" gay gắt giữa Mỹ và Triều Tiên.

    Các bức ảnh được hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đăng tải tuần này cho thấy Bình Nhưỡng dường như đang phát triển một loại tên lửa đạn đạo liên lục địa mạnh nhất từ trước đến nay có tên Hwangsong-13.

    Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: AFP

    Trước đó, sáng ngày 8/6, Quân đội Hàn Quốc, phát thông báo cho biết Triều Tiên lại tiếp tục phóng đi các tên lửa đạn đạo hướng về phía Biển Nhật Bản.

    Theo tin tức được đăng tải trên Tuổi trẻ, đợt phóng tên lửa này là động thái mới nhất trong một loạt các vụ thử tên lửa với tần suất liên tục của Triều Tiên thời gian qua, bất chấp áp lực cũng như đe dọa áp thêm các lệnh trừng phạt khác của LHQ và các nước lớn.

    Vụ phóng tên lửa diễn ra chưa đầy một tuần sau khi Hội đồng bảo an LHQ thông qua những lệnh trừng phạt mới nhất với Triều Tiên. Và Bình Nhưỡng cũng tuyên bố sẽ tiếp tục theo đuổi không trì hoãn các chương trình phát triển vũ khí và hạt nhân của nước này.

    Cũng theo thông cáo, tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã được thông tin về đợt phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, tuy nhiên quân đội nước này không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ việc.

    Theo VTV, chiều ngày 21/5, Triều Tiên cũng đã phóng một tên lửa đạn đạo về phía Biển Nhật Bản từ một địa điểm gần Pukchang, thuộc tỉnh Nam Pyeongan.

    Phía Mỹ cho biết, đây là một loại tên lửa tầm trung và có tầm bắn ngắn hơn loại tên lửa được dùng trong 3 vụ thử gần nhất của Triều Tiên..

    Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết tên lửa trên nhiều khả năng đã rơi xuống bên ngoài Vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản và hiện chưa có thông tin về thiệt hại đối với tàu thuyền và máy bay tại khu vực.

    Ông Yoshihide Suga khẳng định: "Vụ phóng tên lửa này là một hành động vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Chúng tôi không thể chấp nhận các hành động khiêu khích lặp đi lặp lại của Triều Tiên".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-lien-tiep-phong-ten-lua-ve-phia-bien-a200096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan