+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên phản pháo cáo buộc tấn công mạng WannaCry từ Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên tuyên bố việc Mỹ cáo buộc nước này “phải chịu trách nhiệm” vụ tấn công mạng WannaCry là hành động “khiêu khích chính trị trắng trợn”, và thề sẽ trả đũa.

    Triều Tiên tuyên bố việc Mỹ cáo buộc nước này “phải chịu trách nhiệm” vụ tấn công mạng WannaCry là hành động “khiêu khích chính trị trắng trợn”, và thề sẽ trả đũa.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố Bình Nhưỡng không liên quan gì đến vụ tấn công mạng Wannacry và sẽ không bao giờ tha thứ cho các cáo buộc “vô căn cứ” từ Mỹ.

    Tuy nhiên, quan chức này không công bố cụ thể cách thức sẽ phản ứng với Mỹ.

    Mỹ cáo buộc Triều Tiên đứng sau vụ tấn công mã độc Wannacry - Ảnh: Getty.

    Trước đó, Tom Bossert, cố vấn an ninh quốc gia cho Tổng thống Donald Trump đã công bố sự việc trên trong một bài đăng trên Tạp chí Wall Street hôm 18/12. "Cuộc tấn công đã lan rộng và làm thiệt hại hàng tỷ đô la, đồng thời Triều Tiên chịu trách nhiệm trực tiếp”.

    Ông Bossert viết: "Triều Tiên đã hành động đặc biệt nghiêm trọng, không được kiểm soát nhiều trong hơn một thập niên, và hành vi nguy hiểm của nước này ngày càng trở nên tinh vi hơn… Virus WannaCry cho thấy sự liều lĩnh".

    Chính phủ Mỹ nhận định rằng một tổ chức tội phạm được có tên là Lazarus Group - hoạt động thay mặt cho chính phủ Triều Tiên, đã tiến hành cuộc tấn công WannaCry, một quan chức giấu tên thảo luận chi tiết về cuộc điều tra của chính phủ.

    Tổ chức Lazarus được các nhà nghiên cứu an ninh và các quan chức Mỹ tin rằng đã chịu trách nhiệm về vụ tấn công năm 2014 vào hãng Sony Pictures Entertainment nhằm phá hủy các tập tin, làm rò rỉ truyền thông trực tuyến và dẫn đến việc một số giám đốc điều hành hãng hàng đầu phải từ chức.

    GIA BẢO(Theo Washingtonpost/Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phan-phao-cao-buoc-tan-cong-mang-wannacry-tu-my-a213776.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan