+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo sau cảnh báo bắn hạ máy bay Mỹ

    (ĐS&PL) - Động thái phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên diễn ra chỉ 2 ngày sau khi nước này tuyên bố sẽ bắn hạ mọi máy bay Mỹ nếu xâm phạm không phận.

    Hãng tin AP dẫn lời Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, một tên lửa đạn đạo đã được Triều Tiên phóng về vùng biển phía Đông vào sáng ngày 12/7 (theo giờ địa phương). Tuy nhiên, vị tướng này không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào khác về vụ việc.

    Tương tự, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng lên tiếng xác nhận đã phát hiện một vụ phóng tên lửa đạn đạo được cho là xảy ra ở Triều Tiên.

    trieu tien phong ten lua dan dao sau canh bao ban ha may bay my
    Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo sau cảnh báo bắn hạ máy bay Mỹ. Ảnh: Reuters

    Được biết, đây là vụ phóng tên lửa đầu tiên của Bình Nhưỡng trong khoảng một tháng vừa qua. Vụ phóng tên lửa gần đây nhất của Triều Tiên được nghi nhận vào ngày 15/6 – sau khi nước này lên tiếng phản đối cuộc tập trận bắn đạn thật do Hàn Quốc và Mỹ tiến hành.

    Thời điểm trên, hai tên lửa đạn đạo do Triều Tiên bắn đã được xác nhận là rơi xuống Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

    Trước đó,  ngày 10/7, bà Kim Yo-jong - em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố rằng máy bay do thám của Mỹ đã bay qua vùng đặc quyền kinh tế phía Đông của Triều Tiên 8 lần trong ngày. Bà cảnh báo rằng Triều Tiên sẽ có hành động "rõ ràng và kiên quyết" đối với các máy bay Mỹ vi phạm không phận.

    Quân đội Hàn Quốc đã bác bỏ nhận xét của bà Kim đồng thời cho rằng tự do hàng hải và hàng không được đảm bảo trong vùng đặc quyền kinh tế.

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cùng ngày cũng dẫn lời một phát ngôn viên giấu tên của Bộ Quốc phòng Triều Tiên tuyên bố các động thái quân sự mang tính khiêu khích của Mỹ đang đưa bán đảo Triều Tiên đến gần hơn với một cuộc xung đột hạt nhân.

    "Không có gì đảm bảo rằng việc bắn hạ máy bay trinh sát chiến lược của Không quân Mỹ sẽ không xảy ra ở vùng biển phía Đông Triều Tiên. Tình huống không ai mong muốn có xảy ra trên bán đảo Triều Tiên hay không phụ thuộc vào hành động trong tương lai của Mỹ”, phát ngôn viên cảnh báo.

    Phương Uyên(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phong-ten-lua-dan-dao-sau-canh-bao-ban-ha-may-bay-my-a582668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan