+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm trung rơi lệch mục tiêu chỉ 7m

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên tuyên bố tên lửa đạn đạo tầm trung mới phóng thử được trang bị hệ thống dẫn đường chính xác cao, rơi trúng mục tiêu với độ lệch chỉ 7m.

    Triều Tiên tuyên bố tên lửa đạn đạo tầm trung mới phóng thử được trang bị hệ thống dẫn đường chính xác cao, rơi trúng mục tiêu với độ lệch chỉ 7m.

    Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 30/5, Triều Tiên tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo có hệ thống dẫn đường siêu chính xác và quá trình tự động hóa được cải tiến hơn so với những lần thử trước, theo KCNA.

    Báo Giao thông cũng đưa tin, KCNA xác nhận, thời gian phóng tên lửa lần này được rút ngắn do khâu chuẩn bị được tự động hóa nhiều hơn các phiên bản tên lửa Hwasong hoặc Scud trước đó. Tên lửa đã rơi trúng mục tiêu với độ lệch chỉ 7m.

    Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên năm 2016. Ảnh:Reuters.

    Tên lửa được bắn đi lần này được phóng đi từ bệ phóng là khung gần xe tải quân sự bánh xích tự hành 100%. Bình Nhưỡng cho hay, loại vũ khí họ vừa bắn kiểm nghiệm là tên lửa đạn đạo tầm trung.

    Cho đến thời điểm hiện tại, quân đội Triều Tiên không công bố tên loại tên lửa mới, nhưng cho biết quả tên lửa được bắn đi được hỗ trợ bởi một hệ thống dẫn đường với khả năng chính xác cực kỳ cao.

    Trước đó, quân đội Hàn Quốc và Mỹ trước đó cho biết Triều Tiên sáng sớm 29/5 phóng thử một tên lửa tầm ngắn từ bờ biển phía đông nước này ra biển Nhật Bản. Tên lửa bay khoảng 450 km rồi rơi xuống biển.

    Hàn Quốc nhanh chóng lên án vụ phóng tên lửa, yêu cầu Triều Tiên lập tức chấm dứt các hành động khiêu khích và quay lại con đường phi hạt nhân hóa. Nga và Trung Quốc kêu gọi các bên kiềm chế. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói Triều Tiên thử tên lửa là hành động "bất kính" với Trung Quốc.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phong-ten-lua-dan-dao-tam-trung-roi-lech-muc-tieu-chi-7m-a191793.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan