+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tiếp tục phóng thử vũ khí ra biển

    (ĐS&PL) - Hội đồng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc cho biết đã phát hiện 2 tên lửa được phóng đi từ bờ biển phía Đông của Triều Tiên.

    "Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo về vùng biển phía Đông", Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc thông báo sáng 27/1, nhưng chưa công bố thêm thông tin.

    trieu tien phong ten lua lan thu 6 trong mot thang dspl 1
    Triều Tiên thử vũ khí 6 lần chỉ trong tháng 1/2022. Ảnh: Rodong Sinmun

    Trong khi đó, truyền thông Nhật Bản dẫn nguồn tin chính phủ cho biết các quả đạn rơi ngoài vùng đặc quyền kinh tế nước này.

    Đây là lần thử tên lửa thứ 6 của Triều Tiên trong tháng 1, sau các vụ phóng tên lửa siêu vượt âm ngày 5 và 11/1, tên lửa đạn đạo từ tàu hỏa ngày 14/1, tên lửa đạn đạo chiến thuật ngày 18/1 và tên lửa hành trình ngày 25/1.

    Mới đây, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã trừng phạt một số cá nhân và tổ chức của Triều Tiên và Nga vì cáo buộc họ hỗ trợ chương trình vũ khí của Triều Tiên, nhưng Trung Quốc và Nga trì hoãn nỗ lực của Mỹ nhằm áp các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc lên 5 người Triều Tiên.

    Ngày 26/1, Phó Trợ lý ngoại trưởng Mỹ phụ trách Nhật Bản và Hàn Quốc Mark Lambert nói rằng Washington “không dè dặt” chuyện đối thoại với Triều Tiên, và sẵn sàng gặp ở bất kỳ đâu, bàn về bất kỳ điều gì.

    Ông Leif-Eric Easley, giáo sư tại Đại học Ewha ở Seoul, Hàn Quốc, cho biết: “Chính quyền ông Kim Jong Un đang phát triển một lượng vũ khí tấn công đa dạng và ấn tượng, bất chấp nguồn lực hạn chế và những thách thức kinh tế nghiêm trọng”.

    “Một số vụ thử vũ khí của Triều Tiên là nhằm phát triển các khả năng mới, đặc biệt là để né tránh các hệ thống phòng thủ tên lửa. Các vụ thử khác nhằm chứng tỏ sự sẵn sàng và tính linh hoạt của lực lượng tên lửa mà Triều Tiên đã triển khai", vị chuyên gia nhận xét.

    Phía Triều Tiên cho rằng phóng tên lửa là quyền của họ để tự vệ, và việc Mỹ trừng phạt chứng tỏ rằng Washington dù đề xuất đối thoại nhưng vẫn duy trì chính sách “thù địch” với Bình Nhưỡng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phong-vu-khi-lan-thu-6-trong-thang-a526963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan