+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên phủ nhận tin sập hầm thử hạt nhân khiến 200 người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên lên tiếng phủ nhận thông tin về việc hàng trăm người đã thiệt mạng sau sau khi một đoạn hầm tại bãi thử hạt nhân của nước này bị sập.

    Triều Tiên lên tiếng phủ nhận thông tin về việc hàng trăm người đã thiệt mạng sau sau khi một đoạn hầm tại bãi thử hạt nhân của nước này bị sập.

    Hôm 31/10 vừa qua, hãng tin Asahi của Nhật Bản dẫn một số nguồn tin giấu tên cho biết bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên bị sập sau vụ thử hạt nhân lần thứ 6 hồi đầu tháng 9/2017. Theo Asahi, khoảng 100 công nhân bị mắc kẹt trong đoạn hầm bị sập ở Punggye-ri, trong khi 100 công nhân khác có thể đã chết khi tìm cách giải cứu các công nhân bị mắc kẹt ở một đoạn hầm khác bị sập.

    Sự kiện này được cho là đã xảy ra vào ngày 10/10 – vài ngày sau vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Bình Nhưỡng. Tuy nhiên hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap lại đưa tin rằng rất khó xác định thời gian xảy ra vụ sập hầm.

    Căn cứ Punggye-ri của Triều Tiên có thể bị sụp đổ hoàn toàn. Ảnh: AP

    Đến hôm qua (2/10), hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đã lên tiếng bác bỏ những thông tin mà truyền thông Nhật Bản, Hàn Quốc đưa ra trước đó. KCNA khẳng định đây là thông tin “sai lệch” nhằm mục đích vu khống Triều Tiên cũng như những tiến bộ trong chương trình phát triển hạt nhân của nước này.

    Đầu tuần này, Seoul đã cảnh báo rằng một vụ nổ hạt nhân khác của Triều Tiên có thể sẽ sớm phá hủy địa điểm thử nghiệm và gây rò rỉ phóng xạ. Hàn Quốc cũng phát hiện một số trận động đất có cường độ khác nhau xảy ra gần khu vực thử nghiệm hạt nhân của Triều Tiên ở vùng Đông Bắc nước này sau vụ thử bom H lần thứ 6.

    Những trận động đất cho thấy khu vực Punggye-ri đã không còn ổn định để tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm ở đó. Trên thực tế, cả 6 vụ thử vũ khí hạt nhân của Triều Tiên từ năm 2006 đến nay đều được thực hiện dưới Núi Mantap tại căn cứ quân sự Punggye-ri, nằm ở phía Bắc nước này. Giới chuyên gia Mỹ khẳng định cả ngọn núi có thể bị đổ sập xuống nếu Bình Nhưỡng còn tiếp tục lựa chọn nơi đây làm cơ sở thử nghiệm.

    Cũng trong ngày hôm qua (2/11), Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết Triều Tiên có khả năng sắp tiến hành một vụ phóng thử tên lửa mới. Vụ phóng tên lửa gần đây nhất của Bình Nhưỡng diễn ra từ giữa tháng 9.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phu-nhan-tin-sap-ham-thu-hat-nhan-khien-200-nguoi-chet-a207847.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan