+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên ra tối hậu thư, bất ngờ tuyên bố xem xét dừng đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một quan chức cấp cao Triều Tiên tuyên bố Bình Nhưỡng đang xem xét lại việc có tiếp tục đàm phán hạt nhân với Mỹ hay không, theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap.

    Một quan chức cấp cao Triều Tiên tuyên bố Bình Nhưỡng đang xem xét lại việc có tiếp tục đàm phán hạt nhân với Mỹ hay không, theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap.

    Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui. Ảnh: Getty

    Phát biểu tại một cuộc họp khẩn với các nhà ngoại giao và truyền thông nước ngoài tại Bình Nhưỡng, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui nhận định: “Chúng tôi không có ý định nhượng bộ các yêu cầu của Mỹ (tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai diễn ra tại Hà Nội hồi cuối tháng 2) dưới bất kỳ hình thức nào. Chúng tôi cũng không sẵn sàng tham gia vào các cuộc đàm phán kiểu như vậy".

    Hãng tin AP cũng dẫn lời bà Choe cho biết Triều Tiên cảm thấy vô cùng thất vọng vì không đạt được thỏa thuận tại Hà Nội. Bà kêu gọi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump thay đổi cách tiếp cận, đồng thời nhấn mạnh Bình Nhưỡng không có ý định nhượng bộ thêm.

    Bà nói thêm rằng Chủ tịch Kim Jong-un sẽ sớm ra quyết định có nên tiếp tục theo dõi cuộc đối thoại hay không và xem xét việc tiếp tục các vụ phóng tên lửa và thử vũ khí hạt nhân.

    Vẫn chưa rõ liệu nhà ngoại giao kỳ cựu này chỉ đang cố gắng gây áp lực với Washington hay Bình Nhưỡng nghiêm túc xem xét từ bỏ các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa. Bà Choe không đưa ra lời chỉ trích trực tiếp nào nhằm vào cá nhân Tổng thống Trump, khẳng định hai nhà lãnh đạo có mối quan hệ thân thiết và phản ứng hoá học tốt.

    Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã thận trọng trả lời các báo cáo về ý kiến ​​của bà Choe. "Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình. Chúng tôi không thể đánh giá tình huống hiện tại chỉ với nhận xét của Thứ trưởng Ngoại giao Choe", Nhà Xanh cho biết trong một tuyên bố chính thức.

    Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai đã kết thúc mà không có thỏa thuận chung nào được đưa ra tại Việt Nam. Tuy nhiên sau đó, hai bên vẫn tuyên bố sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán tiếp theo. Sau hội nghị, truyền thông dẫn các ảnh chụp vệ tinh từ giới tình báo Hàn Quốc và giới chuyên gia của Mỹ nói rằng, Triều Tiên dường như có dấu hiệu khôi phục lại một bãi phóng tên lửa và có thể sắp phóng tên lửa hoặc vệ tinh.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-ra-toi-hau-thu-bat-ngo-tuyen-bo-xem-xet-dung-dam-phan-phi-hat-nhan-hoa-voi-my-a266685.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan