+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên thử động cơ tên lửa KN-08 bắn tới Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tin tức báo chí cho hay Triều Tiên vừa thử nghiệm động cơ tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân đến tận lãnh thổ Mỹ.

    (ĐSPL) - Tin tức báo chí cho hay Triều Tiên vừa thử nghiệm động cơ tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân đến tận lãnh thổ Mỹ.
    Tổ chức tư vấn 38 North cho biết Triều Tiên đã tiến hành ít nhất một cuộc kiểm tra động cơ tên lửa KN-08 vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4/2014, vụ mới nhất trong một loạt các vụ thử nghiệm một loại tên lửa có tầm bắn hơn 10.000 km.
    Triều Tiên thử động cơ tên lửa KN-08 bắn tới Mỹ

    Tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên trong một cuộc diễu binh ở Bình Nhưỡng.

    Hãng tin Reuters dẫn báo cáo của tổ chức tư vấn 38 North – một tổ chức tư vấn liên kết với Viện Mỹ-Triều Tiên Đại học Johns Hopkins - cho biết sau khi kiểm tra động cơ, giai đoạn tiếp theo của Triều Tiên sẽ là một vụ phóng thử tên lửa.
    Trong một báo cáo, tổ chức tư vấn 38 North viết: "Khi nỗ lực thử động cơ tiến triển tốt, các bước kỹ thuật hợp lý tiếp theo trong sự phát triển của tên lửa sẽ là một vụ phóng thử nghiệm toàn bộ hệ thống".
    Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ chối xác nhận các chi tiết cụ thể của bản báo cáo này, nhưng cho biết bộ không loại trừ một vụ phóng tên lửa tầm xa của Triều Tiên. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cho biết: “Việc thực hiện một vụ phóng tên lửa tầm xa ngay sau khi  thử nghiệm động cơ không phải là điều dễ dàng, nhưng Triều Tiên có thể chuẩn bị làm một điều gì đó”.
    Triều Tiên được cho là đang phát triển vũ khí hạt nhân và công nghệ để thu nhỏ đầu đạn để lắp vào một tên lửa tầm xa.
    Trong tháng 12/2012, Triều Tiên đã phóng thành công một tên lửa tầm xa và đưa một vệ tinh vào quĩ đạo.  Tháng 2/3014, Bình Nhưỡng đã tiến hành một vụ thử hạt nhân thứ ba.
    Tin tức kiểm tra động cơ tên lửa KN-08 được đưa ra sau khi tổ chức tư vấn 38 North cảnh báo Triều Tiên đã sẵn sàng tiến hành một vụ thử hạt nhân thứ 4 tại bãi thử Punggye-ri.
    Một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết công việc chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân ở Punggye-ri xem ra đã hoàn tất, trong đó có việc lấp kín đường hầm đào vào dãy núi  và tất cả những gì còn lại là mệnh lệnh của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un.
    Trong một động thái có liên quan, ngày 2/5, phương tiện truyền thông chính thức của Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un đã đưa một quan chức tâm phúc của mình là Hwang Py-ong lên làm Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên thay thế Choe Ryong-hae, có tin nói vì lý do sức khỏe.
    Hwang Py-ong trước đây là Phó Ban Tổ chức đầy quyền lực của Đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền.
    Chức Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị được coi là chức vụ cao nhất trong Quân đội Nhân dân Triều Tiên gồm 1,2 triệu quân.
    Các nhà phân tích nghi ngờ việc bổ nhiệm này sẽ củng cố đáng kể quyền lực của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un. Nhưng một số cho rằng nó có thể phản ánh sự khó chịu của nhà lãnh đạo trẻ không có kinh nghiệm quân sự này với giới tướng lĩnh “quyền cao chức trọng” như Choe Ryong-hae.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-thu-dong-co-ten-lua-kn-08-ban-toi-my-a31444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan