+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tiếp tục cứng rắn với Hàn Quốc và Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 11/9, Bình Nhưỡng đã yêu cầu Mỹ công nhận Triều Tiên là “nhà nước sở hữu vũ khí hạt nhân”.

    (ĐSPL) – Hôm 11/9, Bình Nhưỡng đã yêu cầu Mỹ công nhận Triều Tiên là “nhà nước sở hữu vũ khí hạt nhân”.

    Theo TTXVN, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho rằng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đang cố phủ nhận vị thế chiến lược của Triều Tiên với tư cách là một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân hợp pháp.

    Bên cạnh đó, Bĩnh Nhưỡng cũng chỉ trích việc Tổng thống Obama cố gắng thúc đẩy các biện pháp trừng phạt sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5. Bĩnh Nhưỡng coi đây là “điều nực cười”, vã khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh hạt nhân của mình.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Yong Un trong cuộc thử nghiệm tên lửa từ tàu ngầm của hôm 25/8. Ảnh: Reuters. 

    Hãng tin Nga TASS đưa tin, Hội đồng Tái thiết Quốc gia Triều Tiên (NRC) hôm 11/9 đã chỉ trích mạnh mẽ những đánh giá tiêu cực của Tổng thống Hàn Quốc Park Gyun-hye về tình hình Bán đảo Triều Tiên.

    Trong một thông cáo, NRC yêu cầu Tổng thống Hàn Quốc “cần kiềm chế những tuyên bố vội vã" khi đánh giá chế độ xã hội ở Triều Tiên. Tổng thống Park Gyun-hye đã miêu tả những hành động thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên là thể hiện sự “coi thường và bạo ngược”.

    Hàn Quốc cũng cho rằng tình hình ở Triều Tiên là “khẩn cấp”. Triều Tiên sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách vừa phát triển kinh tế vừa tăng cường năng lực hạt nhân, thông cáo của NRC cho hay

    Về phía Hàn Quốc, một quan chức của Phủ Tổng thống nước này tuyên bố Seoul sẽ không có thay đổi gì trong lập trường về một Bán đảo Triều Tiên không có vũ khí hạt nhân.

    Hãng thông tấn Yonhap cũng dẫn lời quan chức trên bác bỏ một số tin tức nói rằng Seoul đang xem xét trang bị vũ khí hạt nhân trong bối cảnh các mối đe dọa từ phía Triều Tiên đang gia tăng.

    Báo Giao Thông đưa tin, ngay sau vụ thử hạt nhân lần thứ 5 của Triều Tiên, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã lên tiếng chỉ trích Bình Nhưỡng, đồng thời tiến hành họp khẩn để đưa ra một nghị quyết trừng phạt nước này.

    Mỹ, Anh và Pháp cũng đã hối thúc 15 thành viên trong hội đồng Bảo an LHQ cùng đề xuất những biện pháp trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng.

    Tổng thống Obama cho biết Mỹ cùng Nhật Bản và Hàn Quốc đã đồng ý tăng cường các biện pháp trừng phạt, và đồng thời tiến hành "các bước đi quan trọng khác", theo Tri Thức Trực Tuyến.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]oFJJnRl5wB[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tiep-tuc-cung-ran-voi-han-quoc-va-my-a147405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tìm ra cấu trúc của vi-rút zika

    Tìm ra cấu trúc của vi-rút zika

    Các nhà nghiên cứu từ ĐH Purdue, Mỹ lần đầu tiên đã xác định được cấu trúc của vi-rút Zika, chỉ ra những vấn đề then chốt để phát triển các phương pháp chống vi-rút...