+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tố CIA và Hàn Quốc mưu sát Kim Jong Un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên cáo buộc Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ và Cơ quan tình báo Hàn Quốc có ý định tiến hành ám sát ông Kim Jong Un bằng vũ khí sinh hóa.

    Triều Tiên cáo buộc Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ và Cơ quan tình báo Hàn Quốc có ý định tiến hành ám sát ông Kim Jong Un bằng vũ khí sinh hóa.

    Ngày 5/5, Triều Tiên đã cáo buộc một nhóm khủng bố, được Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) và Cơ quan Tình báo Hàn Quốc (NIS) hậu thuẫn, âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - tin trên được TTXVN đưa lại từ báo nước ngoài.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: AFP

    Trong thông báo dài 1.800 chữ được Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải, Bộ An ninh quốc gia Triều Tiên cho rằng các NIS và CIA đã "ngấm ngầm thực hiện một âm mưu xấu xa", liên quan tới "các chất hóa sinh" không xác định, nhằm ám sát nhà lãnh đạo trẻ của quốc gia này trong các dịp lễ long trọng tại thủ đô Bình Nhưỡng.

    Bình Nhưỡng nhấn mạnh Mỹ và Hàn Quốc đã "làm suy đồi và mua chuộc một công dân Triều Tiên mang họ Kim" để thực hiện vụ tấn công nhằm vào ông Kim Jong Un. Theo đó, Triều Tiên coi đây là một hành động khủng bố, báo Tri thức trực tuyến cho hay.

    Bản thông báo cũng cho biết thêm việc sử dụng chất độc sinh hóa được coi là phương thức ám sát hữu hiệu nhất bởi hung thủ không cần trực tiếp tiếp cận mục tiêu, biểu hiện nhiễm độc sẽ xuất hiện sau 6 - 12 tháng. Tuy nhiên, thông báo của phía Triều Tiên không đề cập rõ ràng cách thức nước này phát hiện âm mưu trên.

    TTXVN cũng cho biết thêm, đồng thời, Bộ An ninh quốc gia Triều Tiên đã đe dọa phát động tấn công vào các cơ quan tình báo của Hàn Quốc và Mỹ, khẳng định từ thời điểm này, cuộc tấn công chống khủng bố kiểu Triều Tiên sẽ được bắt đầu để đối phó với các tổ chức tình báo nước ngoài.

    Cáo buộc được đưa ra trong trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên, đặc biệt khi Bình Nhưỡng tuyên bố sẵn sàng thử hạt nhân lần thứ 6 bất cứ khi nào.

    Mỹ tuyên bố sẽ sử dụng mọi biện pháp có thể, không ngoại trừ hành động quân sự và đưa tàu sân bay Carl Vinson đến khu vực quanh bán đảo Triều Tiên nhằm thị uy sức mạnh. Ngay lập tức, Triều Tiên cảnh báo quân đội nước này sẽ đánh chìm tàu sân bay Mỹ chỉ với một đòn tấn công đơn lẻ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-to-cia-va-han-quoc-muu-sat-kim-jong-un-a189241.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan