+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên trả đũa, trục xuất Đại sứ Malaysia trong vòng 48 giờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên thông báo sẽ trục xuất Đại sứ Malaysia, động thái được xem là đáp trả việc Malaysia trục xuất Đại sứ Triều Tiên ở Malaysia.

    Triều Tiên thông báo sẽ trục xuất Đại sứ Malaysia, đây được coi là động thái đáp trả việc Malaysia trục xuất Đại sứ Triều Tiên ở Malaysia.

    Theo TTXVN, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 6/3 cho biết nước này coi Đại sứ Malaysia tại Triều Tiên là "người không được hoan nghênh" đồng thời yêu cầu Đại sứ Malaysia rời khỏi Triều Tiên trong vòng 48h, tính từ 10h sáng (giờ địa phương) ngày 5/3 và phải rời khỏi Bình Nhưỡng trước 10h sáng ngày 7/3.

    Trước đó, ngày 4/3, Malaysia đã thông báo trục xuất Đại sứ Triều Tiên Kang Chol sau đến chết của công dân Triều Tiên, được cho là Kim Jong-nam, người anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Quyết định trục xuất Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia được Bộ Ngoại giao Malaysia đưa ra vào chiều muộn ngày 4/3 là do Kuala Lumpur đã không nhận được lời xin lỗi từ phía Bình Nhưỡng.

    Đại sứ Malaysia tại Triều Tiên Mohamad Nizan Mohamad. Ảnh: Kyodo/Reuters

    Thông tin đăng tải trên VnExpress cho hay, quan hệ giữa Malaysia và Triều Tiên trở nên căng thẳng liên quan đến vụ sát hại người đàn ông mang hộ chiếu tên Kim Chol bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2 bằng chất độc thần kinh VX.

    Giới chức Hàn Quốc và Phó thủ tướng Malaysia cho rằng Kim Chol chính là Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dù việc xác định danh tính chưa hoàn tất. Triều Tiên không xác nhận nạn nhân là Kim Jong-nam, cho biết người bị giết tên là Kim Chol như trong hộ chiếu, "không phải bất cứ cái tên nào khác".

    Đại sứ Kang tháng 2 cho biết Triều Tiên "không thể tin tưởng" vào cách Malaysia điều tra, cáo buộc Kuala Lumpur thông đồng với "các thế lực bên ngoài", ám chỉ Hàn Quốc. Malaysia sau đó quyết định hủy chế độ miễn thị thực cho công dân Triều Tiên nhập cảnh vào nước này từ ngày 6/3 để đáp trả.

     (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tra-dua-truc-xuat-dai-su-malaysia-trong-vong-48-gio-a183114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan