+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tự tin tuyên bố sản xuất bia nội địa “hảo hạng” chưa từng có

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên mới đây đã tuyên bố phát triển sản xuất một loại bia mới "hảo hạng" bằng kỹ thuật sản xuất bí mật, độc quyền.

    Triều Tiên mới đây đã tuyên bố phát triển sản xuất một loại bia mới "hảo hạng" bằng kỹ thuật sản xuất bí mật, độc quyền.

    Triều Tiên rất tự tin về chất lượng "hảo hạng" của loại bia mới. Ảnh: Reuters

    Công ty Bia Taedonggang của Triều Tiên cho biết loại bia mới sẽ ngon hơn về mùi vị, tờ Rodong Sinmun đưa tin. "Loại bia mới đã nhận được nhiều nhận xét tích cực từ các công dân Triều Tiên", tờ báo khẳng định. Nhìn chung, lúa mạch là ngũ cốc thường được ưa chuộng sử dụng để ủ bia. Tuy nhiên, các loại ngũ cốc nhuyễn bao gồm lúa mì, lúa mạch đen và yến mạch cũng thường được sử dụng.

    Loại bia mới được hi vọng sẽ giúp người dân Triều Tiên tận hưởng cuộc sống thú vị hơn, theo BBC.

    Bia Taedonggang là công ty quốc doanh, bắt đầu sản xuất bia từ những năm 2000 sau khi ông Kim Jong-un than phiền về việc Triều Tiên luôn phải dùng bia nhập khẩu từ Hàn Quốc, tờ Chosun Ilbo báo cáo vào năm 2015. Người cầm quyền ở Triều Tiên vẫn thường chê rằng bia Hàn Quốc "thực sự không có vị".

    Năm 2009, tin về quảng cáo bia Taedonggang đã trở thành tâm điểm trên sóng truyền hình quốc gia Triều Tiên, trong đó đề cập tới bia được làm từ gạo, chứa protein và vitamin B2. Vào tháng 8/2016, Triều Tiên cũng tổ chức lễ hội bia Taedonggang với bia gạo, bia đen và các loại bia khác. Tuy nhiên, đến năm 2017, lễ hội đã đột ngột bị hủy bỏ.

    Việc tuyên bố về loại bia mới của Triều Tiên diễn ra chỉ diễn ra vài ngày trước lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông ở Pyeongchang, Hàn Quốc. Em gái ông Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong cũng sẽ tham dự sự kiện khai mạc này.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tu-tin-tuyen-bo-san-xuat-bia-noi-dia-hao-hang-chua-tung-co-a219300.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan