+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tuyên bố sẽ trở thành quốc gia hạt nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho rằng các biện pháp của cộng đồng quốc tế do Mỹ dẫn đầu liên quan tới việc trừng phạt nước này sẽ ‘dẫn đến hậu quả...

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho rằng các biện pháp của cộng đồng quốc tế do Mỹ dẫn đầu liên quan tới việc trừng phạt nước này sẽ ‘dẫn đến hậu quả cuối cùng’.

    Triều Tiên đã tuyên bố trở thành "quốc qia hạt nhân" khi đối mặt với các biện pháp trừng phạt quốc tế mạnh mẽ hơn.

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) của nước này hôm 1/10 đã đưa ra tuyên bố về việc tấn công vào " Mỹ và các lực lượng chư hầu".

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đi thăm một cánh đồng - Ảnh: Reuters.

    KCNA cho hay: "Mỹ và quân đội Hàn Quốc bị nhầm lẫn nếu họ cho rằng các biện pháp trừng phạt và áp đặt có thể cản được mục tiêu  trở thành quốc gia hạt nhân của Triều Tiên. Mỹ và các lực lượng chư hầu cần nhớ rằng những lệnh trừng phạt điên rồ, đi ngược với xu hướng thời đại, sẽ dẫn tới sự diệt vong của họ”.

    Triều Tiên đã phải chịu một loạt các biện pháp trừng phạt quốc tế mới theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sau Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử nghiệm tên lửa mới nhất hồi tháng 9.

    Nghị quyết này được các nước nhất trí thông qua nhằm hạn chế việc cung cấp nhiên liệu vào Triều Tiên và áp đặt một lệnh cấm nhập khẩu hàng dệt của nước này.

    Một số đồng minh của Mỹ cũng đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Triều Tiên kể từ khi cuộc khủng hoảng leo thang.

    Italy đã tuyên bố trục xuất đại sứ Triều Tiên hôm 1/10, sau động thái tương tự của Tây Ban Nha, Mexico, Peru và Kuwait.

    Bất chấp những thông điệp từ phía hãng tin trung ương của Triều Tiên, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Rex Tillerson xác nhận hôm 30/9 rằng, chính quyền Washington đang tiếp xúc trực tiếp với Bình Nhưỡng.

    "Chúng tôi có những đường dây liên lạc với Bình Nhưỡng, chúng tôi không ở trong tình trạng đoạn tuyệt hoàn toàn. Chúng tôi có thể nói chuyện với họ", ông Tillerson tuyên bố.

    Tuy nhiên, trong một tuyên bố sau đó, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ tiết lộ các quan chức Triều Tiên đã không phản hồi yêu cầu của Mỹ liên quan tới các cuộc đàm phán chính thức.

    (Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tuyen-bo-se-tro-thanh-quoc-gia-hat-nhan-a203765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan