+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa diệt hạm giống Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 7/2 đã công bố hình ảnh phóng thử thành công tên lửa diệt hạm "siêu chính xác" giống nguyên mẫu KH-35 của Nga.

    (ĐSPL) - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 7/2 đã công bố hình ảnh phóng thử thành công tên lửa diệt hạm "siêu chính xác" giống nguyên mẫu KH-35 của Nga.
    Theo KNCA, đợt bắn thử tên lửa lần này do hạm đội biển Đông của Triều Tiên thực hiện. Nhà lãnh đạo Kim Jong Un cũng có mặt tại địa điểm thị sát.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trực tiếp thị sát một cuộc tập trận.

    KCNA không nói rõ địa điểm và thời gian tiến hành thử nghiệm tên lửa, mà chỉ tập trung miêu tả tính năng siêu chính xác cùng khả năng dò tìm và tấn công chiến hạm của kẻ thù.. Hãng tin đồng thời cũng cho biết loại tên lửa chống hạm mới sẽ sớm được đưa vào sử dụng trong toàn lực lượng hải quân Triều Tiên.
    Vụ bắn thử đã chứng minh rằng “sức mạnh của tên lửa và tỷ lệ đánh trúng mục tiêu của tên lửa diệt hạm đã đạt các chỉ số về kỹ - chiến thuật theo thiết kế”. KCNA nhấn mạnh, loại tên lửa mới này sau khi được trang bị cho các đơn vị của Hải quân Triều Tiên sẽ “mang lại một sự thay đổi lớn” trong việc bảo vệ các vùng lãnh hải và đáp trả các âm mưu tấn công của hạm đội địch thông qua chiến đấu tiếp xúc hoặc phi tiếp xúc.
    Phát biểu tại địa điểm thị sát, ông Kim đã đề nghị cần sản xuất nhiều vũ khí dẫn đường chiến thuật có độ chính xác cao và thông minh hơn dựa trên các cuộc thử nghiệm tên lửa.
    Viện Mỹ-Triều Tiên thuộc Trường đại học Johns Hopkins đã công bố hình ảnh vệ tinh, cung cấp bằng chứng mới cho thấy Triều Tiên đang phát triển một hệ thống tên lửa trên biển.
    Theo hình ảnh được phát đi thì thiết kế của tên lửa diệt hạm mới của Triều Tiên giống như tên lửa KH-35 của Nga. "Tên lửa Triều Tiên phát triển trông giống hệt KH-35", ông Jeffrey Lewis từ Viện Nghiên cứu Quốc tế Monterey có trụ sở ở California bình luận.
    Hiện không rõ là tên lửa diệt hạm mới của Triều Tiên là do nước này tự thiết kế dựa trên nguyên mẫu KH-35 hay là được các chuyên gia Nga giúp đỡ phát triển.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tuyen-bo-thu-thanh-cong-ten-lua-diet-ham-giong-nga-a83034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan