+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên và Hàn Quốc có thể công bố chính thức kết thúc chiến tranh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Seoul và Bình Nhưỡng đang có kế hoạch giải quyết hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên, với việc hai quốc gia đang đàm phán một tuyên bố chung nhằm chấm dứt chiến tranh.

    Seoul và Bình Nhưỡng đang có kế hoạch giải quyết hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên, với việc quan chức hai quốc gia đang đàm phán một tuyên bố chung nhằm chấm dứt chính thức các hành động thù địch.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ có một cuộc gặp mặt tại Hội nghị thượng đỉnh Liên Triều vào ngày 27/4. Theo báo cáo của phương tiện truyền thông địa phương, cuộc gặp gỡ lịch sử này có thể chấm dứt hơn nửa thế kỷ đối đầu giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

    Hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau tại khu vực phi quân sự ở làng Panmunjom, cách Seoul 53km về phía bắc. Đây sẽ là sự kiện thứ ba trong lịch sử hai quốc gia với hai cuộc họp trước đó diễn ra vào năm 2000 và 2007 thường chỉ  tập trung vào các vấn đề chính trị và kinh tế.

    Cuộc gặp gỡ lịch sử của hai nhà lãnh đạo vào ngày 27/4 sẽ tháo gỡ nút thắt giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. - Ảnh: AP

    Chiến tranh nổ ra giữa hai miền Hàn - Triều vào năm 1950, và vẫn trong tình trạng chiến tranh vì cuộc xung đột giữa hai miền 1950-1953 kết thúc bằng một vụ ngừng bắn, chứ không phải bằng một hiệp định hòa bình.

    Việc gỡ bỏ nút thắt mối quan hệ giữa hai quốc gia được bắt đầu vào đêm trước ngày diễn ra Thế vận hội mùa đông 2018 tại PyeongChang, Hàn Quốc, khi hai quốc gia cùng thành lập một đội khúc côn cầu nữ và đồng ý diễu hành dưới chung một lá cờ tại Thế vận hội.

    Theo các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, hai bên đã thảo luận về kế hoạch chấm dứt vĩnh viễn chiến tranh tại Hội nghị thượng đỉnh Bắc-Nam. Chủ tịch Kim Jong-un sẽ là người lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên bước lên đất Hàn Quốc từ những năm 1950 xảy ra xung đột. Hàn Quốc và Triều Tiên cũng sẽ thảo luận về việc rút quân ra khỏi khu vực phi quân sự được gia cố chặt chẽ ngăn cách hai miền.

    TRANG LÊ(Theo RT, DailyMail)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-va-han-quoc-co-the-cong-bo-chinh-thuc-ket-thuc-chien-tranh-a226637.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan