+Aa-
    Zalo

    Trộm cắp chiếm tỉ lệ cao ở Hà Nội và TP HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Có địa phương tội phạm trộm cắp chiếm 60\% tổng số vụ án hình sự. Riêng Hà Nội và TP HCM chiếm từ 50-53\%” - tướng Vương nói.

    (ĐSPL) - “Có địa phương tội phạm trộm cắp chiếm 60\% tổng số vụ án hình sự. Riêng Hà Nội và TP HCM chiếm từ 50-53\%” - tướng Vương nói.
    Dẫn lời từ Thượng tá Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an từ Tri thức trực tuyến cho hay, số liệu các vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn toàn quốc thể hiện, trộm cắp đang chiếm tỷ lệ cao.
    “Có địa phương tội phạm trộm cắp chiếm 60\% tổng số vụ án hình sự. Riêng Hà Nội và TP HCM chiếm từ 50-53\%” - tướng Vương nói tại buổi tổng kết cao điểm tấn công tội phạm dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn Hà Nội.
    Vị lãnh đạo này cho biết thêm, tội phạm này hoạt động lưu động, khi gây án thường tạo bức xúc trong nhân dân.

    Công an Hà Nội trao trả tài sản cho người dân bị mất cắp. Ảnh: Tri thức trực tuyến.


    “Đơn cử như tội phạm trộm chó, nếu chúng ta không có biện pháp ngăn chặn rất dễ xảy ra trọng án. Con chó có thể làm mất mạng người” - vị thượng tướng nhấn mạnh.
    Khi nói đến vấn đề oan sai, vị Thượng tướng này cũng yêu cầu Công an Hà Nội không để xảy ra tình trạng bức cung, nhục hình. “Lực lượng công an đã đề ra khẩu hiệu Thượng tôn pháp luật, Công an Thủ đô phải gương mẫu thực hiện, nhất là công an cấp cơ sở”.
    Cũng dẫn lời Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội trên An ninh TV cho biết: "Trong năm 2014 và những năm gần đây thì tội phạm trộm cắp mang tính chuyên nghiệp hơn. Đã hình thành các băng nhóm tội phạm có tổ chức hoạt động liên tỉnh, hoạt động có tính chất lưu động. Một việc nữa là, đối với tội phạm trộm cắp chuyên nghiệp ở chỗ là trước đây chúng ta để các loại tài sản trong két ta rất là yên tâm, nhưng mà hiện nay thì một số vụ trộm két, đánh trực tiếp vào nơi cất giữ tài sản thì xảy ra rất là phổ biến đối với đặc biệt là các cơ quan công sở".
    Vụ trộm tại Công ty TNHH Thiên Minh tại 118 Đào Tấn, Ba Đình , Hà Nội là một ví dụ điển hình. Đối tượng Nguyễn Văn Công sau một thời gian từng làm việc tại đây, Y đã nắm rõ quy luật làm việc, cũng như vị trí đặt két sắt. Để rồi 2h đêm ngày 28/7, lợi dụng sơ hở của lực lượng bảo vệ, Công cùng đồng bọn đã thực hiện hành vy trộm két sắt của công ty chiếm đoạt 170 triệu đồng
    Đối tượng Nguyễn Văn Công – Kim Bảng, Hà Nam khai: " Sau khi xin nghỉ em không có công ăn việc làm rồi em thiếu tiền nữa. Lần đấy thì công ty sắp đến đợt đi du lịch. Đầu tiên lấy búa không phá được thì sau đó em lấy máy cắt cắt két. Số tiền em lấy được thì em đem trả nợ cho bạn".
    "Đặc biệt trong dịp cuối năm, ta hay gọi là tháng “củ mật” thì các băng nhóm hoạt động trộm cắp hoạt động rất là mạnh. Thì chúng ta phải triển khai các giải pháp phòng ngừa và đấu tranh, để kịp thời ngăn chặn tình hình trộm cắp này. Tôi nghĩ là sẽ thành công khi mà cơ quan điều tra có trách nhiệm để triển khai các hoạt động điều tra, truy bắt đối tượng. Các hộ dân, chủ tải sản tích cực bảo vệ thì chắc chắn tình hình trộm cắp sẽ giảm đi", vị Thiếu tướng nhấn mạnh.
    Xem thêm: Cảnh báo chiêu thức trộm cắp xe máy mới
    THIÊN AN(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trom-cap-chiem-ti-le-cao-o-ha-noi-va-tp-hcm-a88361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan