+Aa-
    Zalo

    Trọng tài bắt chung kết EURO: Từng bị treo còi và là Thần may mắn của Bồ Đào Nha

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trọng tài được chọn bắt chính trận chung kết EURO 2016 giữa Pháp vs Bồ Đào Nha được cho là thần may mắn của Seleccao. Tuy nhiên ông từng bị "treo còi" vì dính phốt ở NHA.

    (ĐSPL) - Trọng tài được chọn bắt chính trận chung kết EURO 2016 giữa Pháp và Bồ Đào Nha được cho là thần may mắn của Seleccao. Tuy nhiên ông từng bị "treo còi" vì dính phốt ở giải Ngoại hạng Anh.

    UEFA đã chỉ định trọng tài Mark Clattenburg điều khiển trận chung kết giữa Pháp vs Bồ Đào Nha vào 2h00 rạng sáng mai. Trọng tài người Anh này được đánh giá là uy tín và có chuyên môn tốt.
    Ở EURO 2016, Clatternburg đã bắt chính 3 trận: Bỉ 0-2 Italia, CH Séc 2-2 Croatia và Thụy Sĩ hòa Ba Lan. Trọng tài 41 này đều không để lại điều tiếng nào ở cả ba trận đấu mình điều khiển.
    Việc Clatternburg bắt chính trận chung kết EURO 2016 có thể coi là điềm may với Bồ Đào Nha. Trong quá khứ, Clatternburg từng bắt chính 4 trận đấu liên quan tới Bồ Đào Nha trong đó có 2 trận của ĐTQG và 2 trận của U19 nước này. Kết quả là các đội của Bồ Đào Nha đều không thua với 2 chiến thắng và 2 trận hòa.
    Không chỉ vậy, Clattenburg được cho là ưu ái và yêu thích Ronaldo. Vị vua áo đen này thường tỏ ra nhẹ tay trong nhiều trận có sự xuất hiện của Ronaldo.
    Ở chung kết Champions League hồi tháng 5 vừa qua, Clatternburg đã bỏ qua nhiều tình huống phạm lỗi ác ý của cầu thủ Real Madrid. Ông thậm chí còn công nhận 1 bàn thắng ở tư thế việt vị của Los Blancos để rồi sau đó Real Madrid thắng 5-3 trên chấm luân lưu 11m sau khi hòa Atletico Madrid 1-1 trong 120 phút.
    Dù đang là một trọng tài có năng lực và uy tín, Clatternburg từng bị Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh treo còi. Sau trận đấu giữa Chelsea và MU năm 2012, Chelsea đã tố cáo Clattenburg có cử chỉ, ngôn ngữ không hay đối với tiền vệ John Obi Mikel của họ. Ngay sau đó FA đã treo còi trọng tài này 1 tháng. Kết quả điều tra của FA sau đó tuyên bố ông trắng án.

    Trước đó, năm 2005, Clatternburg cũng đã từ chối bàn thắng từ cú sút xa ở giữa sân của Pedro Mendes trong trận Tottenham gặp MU. Thủ môn Roy Carroll khi đó đã cứu bóng sau vạch vôi nhưng ông không công nhận bàn thắng cho Tottenham.
    Mark Clattenburg được cấp bằng trọng tài FIFA năm 2006. Ở Premier League mùa 2015/16, vị trọng tài 41 tuổi này đã bắt 46 trận, rút ra 162 thẻ vàng và 7 thẻ đỏ. Chung kết EURO 2016 là trận chung kết thứ 3 trong năm nay Clattenburg từng bắt chính, sau chung kết cúp FA và chung kết Champions League.
    Tuyết Minh
    Nguồn: Người đưa tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-tai-bat-chung-ket-euro-tung-bi-treo-coi-va-la-than-may-man-cua-bo-dao-nha-a138980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan