+Aa-
    Zalo

    Trực thăng Marine One của Tổng thống Mỹ đã đến sân bay Nội Bài

    (ĐS&PL) - Vào chiều tối 5/9, chiếc máy bay vận tải quân sự hạng nặng C-17 của Mỹ đã đưa "siêu trực thăng" Marine One tới Hà Nội để phục vụ hoạt động của Tổng thống Joe Biden những ngày tới.

    17h30 ngày 5/9, chiếc máy bay vận tải hạng nặng C-17 của Mỹ xuất phát từ căn cứ quân sự Okinawa (Nhật Bản) đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài. Một chiếc trực thăng cùng nhiều kiện hàng được đưa ra khỏi bụng chiếc máy bay vận tải C-17, báo Dân Trí đưa tin.

    Được biết, đây là "siêu trực thăng" Marine One, một phương tiện hộ tống, chuyên phục vụ Tổng thống Mỹ và thành viên gia đình, quan chức cấp cao chính phủ Mỹ công du chặng đường ngắn ở trong hoặc ngoài nước. 

    Trong số những chuyên cơ chở tổng thống Mỹ, Marine One được đánh giá là chiếc trực thăng siêu an toàn giúp Tổng thống Mỹ di chuyển trong cự ly gần hơn so với Air Force One và xa hơn The Beast (Cadillac One) hoặc trong trường hợp không thuận lợi để chiếc limo Cadillac di chuyển.

    truc thang marine one cua tong thong my da den san bay noi bai 2
    "Siêu trực thăng" Marine One, một phương tiện hộ tống, chuyên phục vụ Tổng thống Mỹ. Ảnh: Dân Trí.

    Chiếc trực thăng có khả năng chở 14 người, có nhà bếp, phòng tắm riêng cùng hàng loạt tính năng bảo vệ được tích hợp. Có khoảng 2 chiếc Marine One sẽ được đưa đến Hà Nội để phục vụ chuyến thăm chính thức của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

    Theo tờ VnExpress, trực thăng VH-60N Marine One được trang bị hai động cơ General Electric T700-GE-401, giúp nó có thể di chuyển với vận tốc trên 200 km/h với độ ồn rất thấp. Đặc biệt, trực thăng này vẫn có khả năng tiếp tục hoạt động kể cả khi một trong hai động cơ gặp sự cố, giúp đảm bảo an toàn tối đa cho Tổng thống Mỹ. Trực thăng VH-60N được vận chuyển bởi máy bay vận tải hạng nặng C-17 Globemaster mang số hiệu 66165.

    Trong gần một tuần qua, đã có nhiều chuyến hàng được máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài.

    Chuyến bay này được cho là mang theo các thiết bị hậu cần chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức của Tổng thống Mỹ đến Việt Nam.

    C-17 Globemaster III - chiếc siêu máy bay vận tải của không quân Mỹ - được ví như người báo tin, người tiền trạm cho các chuyến thăm của Tổng thống Mỹ.

    Kể từ khi được đưa vào biên chế năm 1995, C-17 nhận trách nhiệm chuyên chở mọi thiết bị cần thiết cho một chuyến công du nước ngoài của Tổng thống Mỹ. Tổng khối lượng các thiết bị này có thể lên tới hàng trăm tấn, bao gồm cả trực thăng Marine One và các xe chuyên dụng, xe đặc chủng bảo vệ tổng thống.

    Theo thông báo trước đó của Bộ Ngoại giao, Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến thăm Việt Nam ngày 10 và 11/9 theo lời mời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

    truc thang marine one cua tong thong my da den san bay noi bai 1
    Trực thăng Marine One đã được đưa ra ngoài từ máy bay vận tải hạng nặng C-17 Globemaster. Ảnh: Dân Trí.

    "Chúng tôi tin rằng các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước sẽ làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam - Mỹ, đưa quan hệ hai nước phát triển ổn định, thực chất và lâu dài trên tất cả các lĩnh vực, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển tại khu vực cũng như trên thế giới", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết thêm.

    Đây là lần đầu tiên một tổng thống Mỹ nhận lời mời đến thăm của Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam. Chuyến thăm diễn ra vào dịp hai nước kỷ niệm 10 năm Đối tác toàn diện.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-thang-marine-one-cua-tong-thong-my-da-den-san-bay-noi-bai-a589781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan