+Aa-
    Zalo

    Trump bị cáo buộc ép tổng thống Mexico trả tiền bức tường biên giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Washington Post, ông Trump đã yêu cầu Tổng thống Mexico thôi nói "Mexico không trả tiền xây tường biên giới".

    Theo Washington Post, ông Trump đã yêu cầu Tổng thống Mexico thôi nói "Mexico không trả tiền xây tường biên giới".

    Trong bản ghi nội dung cuộc gọi do Washington Post công bố hôm 3/8,  Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định trong cuộc điện đàm hồi tháng 1 với người đồng cấp Mexico Enrique Pena Nieto rằng: "Ông không thể trả lời báo chí như vậy. Nếu ông vẫn tuyên bố Mexico không trả tiền xây tường, tôi không còn muốn gặp các ông nữa do tôi không thể đồng ý điều đó".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và người đồng cấp Mexico Enrique Pena Nieto. - Ảnh: CNN.

    Bên cạnh đó, ông Trump nói với ông Nieto rằng cả hai người đều "vướng rắc rối chính trị" liên quan việc bên nào trả tiền xây tường biên giới.

    "Người dân của tôi sẽ bảo 'Mexico phải trả tiền' và người dân của ông có thể nói điều gì đó giống, tuy nhiên khác đi một chút. Tôi phải làm cho Mexico trả tiền xây tường. Tôi đã đề cập đến nó suốt hai năm", Tổng thống Mỹ tuyên bố.

    Ông Trump được cho là còn dặn ông Nieto rằng hai người cùng nói "chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề" nếu có câu hỏi bên nào chịu chi phí.

    "Việc này sẽ được giải quyết theo một công thức nào đó, thay vì ông tuyên bố 'chúng tôi không trả' và tôi cũng nói tương tự", ông Trump nói.

    Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mexico hiện chưa lên tiếng về thông tin Washington Post công bố.

    Chính quyền Mỹ đang tìm cách thực hiện đúng lời hứa xây tường biên giới nhằm ngăn người nhập cư trái phép từ Mexico vào nước này, một trong những cam kết mà ông Trump nêu lên khi tranh cử.

    (Theo Washington post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-bi-cao-buoc-ep-tong-thong-mexico-tra-tien-buc-tuong-bien-gioi-a198181.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan