+Aa-
    Zalo

    Trump buồn vì cựu tổng thống Bush không bỏ phiếu cho mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trả lời phỏng vấn đài phát thanh ngày 8/11, Trump nói rằng ông "buồn" khi cựu tổng thống George W. Bush không bầu cho ông.

    (ĐSPL) - Trả lời phỏng vấn đài phát thanh ngày 8/11, Trump nói rằng ông "buồn" khi cựu tổng thống George W. Bush không bầu cho ông.


    Tin tức từ CNN, cựu tổng thống George W. Bush và phu nhân Laura, đã bỏ phiếu trắng tại điểm bầu cử, thay vì ủng hộ cho ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Cộng hòa hay đảng Dân chủ.

    Trả lời trong chương trình phát thanh "Howie Carr Show" trên đài WRKO tối 8/11, Trump nói rằng ông cảm thấy "buồn" vì không được cựu tổng thống Bush ủng hộ. Tuy nhiên, Trump cũng nhấn mạnh rằng quyết định của cựu tổng thống Bush không ảnh hưởng tới chiến dịch tranh cử.

    Trước đó, người phát ngôn cựu tổng thống George W. Bush xác nhận vợ chồng cựu tổng thống Bush đã bỏ trống phần điền tên ứng viên tổng thống, chỉ lựa chọn ứng viên Cộng hòa tranh cử vào Quốc hội.

    Cách thức bầu chọn Tổng thống Mỹ

    Tổng thống và Phó Tổng thống là những quan chức đứng đầu cơ quan hành pháp của Chính phủ Liên bang, với nhiệm kỳ 4 năm. Tổng thống và Phó Tổng thống được bầu theo thể thức sau:

    Tổng thống và Phó Tổng thống được bầu bởi các Đại cử tri (Elector) của các bang chứ không phải do dân bầu trực tiếp. Mỗi bang sẽ cử ra một số đại cử tri bằng đúng tổng số Thượng nghị sỹ và Hạ nghị sỹ của bang, tuy nhiên sẽ không có một Thượng nghị sỹ, Hạ nghị sỹ hoặc một quan chức nào đang đảm nhiệm chức vụ có lợi tức được bầu làm đại cử tri.

    Các đại cử tri sẽ họp lại trong từng bang và bầu Tổng thống và Phó Tổng thống bằng lá phiếu của mình. Tổng thống và Phó Tổng thống không được là cư dân của cùng một bang.

    Có hai lá phiếu khác nhau: phiếu bầu Tổng thống và phiếu bầu Phó Tổng thống. Kết quả cuộc bầu cử sẽ được chuyển lên chính phủ và trình lên Chủ tịch Thượng viện bằng hai bản - một bản là danh sách các ứng cử viên được bầu chọn vào chức vụ Tổng thống, với số phiếu bầu tương ứng; bản khác là danh sách ứng cử viên được bầu chọn chức Phó Tổng thống cùng số phiếu bầu tương ứng.

    AN LÊ(theo CNN)

    Xem thêm video tin tức: [mecloud]vi1oPgHB2t[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-buon-vi-cuu-tong-thong-bush-khong-bo-phieu-cho-minh-a169723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.