+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc báo động toàn quân, điều thêm 25.000 lính tới biên giới Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tổ chức phi chính phủ tiết lộ, Trung Quốc tiếp tục điều thêm quân đến biên giới Triều Tiên khi Bình Nhưỡng đang trong tình trạng leo thang quân sự.

    Một tổ chức phi chính phủ tiết lộ, Trung Quốc tiếp tục điều thêm quân đến biên giới Triều Tiên khi Bình Nhưỡng đang trong tình trạng leo thang quân sự.

    Theo tờ UPI, Trung Quốc đã báo động toàn quân nước này, đặc biệt là khu vực gần biên giới Triều Tiên khi căng thẳng leo thang trên bán đảo này.

    Theo Trung tâm Thông tin về Nhân quyền và Dân chủ - một tổ chức phi chính phủ ở Hồng Kông – Trung Quốc đã ra lệnh cho quân đội ở tất cả năm chiến khu phải duy trì tình trạng sẵn sàng vì diễn biến hiện tại ở Triều Tiên, tờ Oriental Daily News của Hồng Kông cho biết.

    Ảnh minh họa: Express.

    Toàn bộ lữ đoàn bộ binh thiết giáp và cơ giới hóa ở các tỉnh Sơn Đông, Chiết Giang và Vân Nam của Trung Quốc cũng đã nhận được mệnh lệnh trên.

    Khoảng 25.000 lính đến từ đội quân thứ 47 thuộc Lữ đoàn Thiết giáp số 9 của quân đội Trung Quốc đã được lệnh sẵn sàng hành quân với quãng đường xa, tới gần biên giới Triều Tiên. Ngoài ra, các lực lượng quân đội khác có khả năng cũng đã được huy động.

    Trước đó, xuất hiện nhiều thông tin tiết lộ, chính phủ Trung Quốc có thể đã triển khai 150.000 quân dọc biên giới với Triều Tiên hôm 9/4, trong bối cảnh quân đội Mỹ và Hàn Quốc tiến hành tập trận chung ở và xung quanh Bán đảo Triều Tiên. Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã bác bỏ thông tin này.

    Theo báo Pravda của Nga, Triều Tiên cũng đã yêu cầu 600.000 người di tản khỏi thủ đô Bình Nhưỡng.

    Trung Quốc hiện sở hữu nhiều loại tên lửa, trong đó có 12 tên lửa đạn đạo Đông Phong-03 và 24 tên lửa Đông Phong-21 tại trạm quân sự tên lửa số 51 ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh.

    Tờ Thời báo Hoàn cầu cũng cho biết, Trung Quốc "chắc chắn sẽ điều quân" nếu xung đột quân sự diễn ra trên bán đảo.

    (Theo UPI)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bao-dong-toan-quan-dieu-them-25000-linh-toi-bien-gioi-trieu-tien-a187190.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan