+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Bắt hai đối tượng phá thủng tường Vạn Lý Trường Thành làm lối đi tắt

    (ĐS&PL) - Hai người Trung Quốc bị cáo buộc đã sử dụng máy xúc để phá hủy một phần Vạn Lý Trường Thành với mục đích tạo thêm lối đi tắt mới.

    Theo thông tin mới nhất được Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đăng tải, hai đối tượng bị bắt giữ với cáo buộc làm hư hại một phần Vạn Lý Trường Thành ở phía Bắc tỉnh Sơn Tây bằng máy xúc.

    Chính quyền địa phương cho biết họ nhận được báo cáo về một khoảng trống trên bức tường Vạn Lý Trường Thành vào ngày 24/8. Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện một người đàn ông 38 tuổi và một phụ nữ 55 tuổi đã dùng máy xúc phá thủng bức tường để tạo đường đi tắt.

    trung quoc bat hai doi tuong pha thung van ly truong thanh lam loi di tat
    Bảo tồn Vạn Lý Trường Thành hiện là một trong những ưu tiên của chính phủ Trung Quốc. Ảnh: Getty Images

    Nhà chức trách cho biết hành động của hai người trên đã gây thiệt hại "không thể cứu vãn" cho tính nguyên vẹn, an toàn của phần công trình tường thành tại đây. Khu vực bị phá hoại được gọi là Vạn Lý Trường Thành thứ 32 - một trong những bức tường và tháp canh hoàn chỉnh còn sót lại có từ thời nhà Minh (1368-1644) và được liệt kê là di tích văn hóa cấp tỉnh.

    Theo Business Insider, Vạn Lý Trường Thành dài 21.196 km trên khắp lãnh thổ Trung Quốc, được bắt đầu xây dụng từ thế kỷ thứ ba trước Công nguyên. Di tích này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1987.

    Xung đột Nga – Ukraine và những tác động tiêu cực đến thế giới: Không chỉ là những con số

    Những năm gần đây, Vạn Lý Trường Thành đã phải đối mặt với nhiều sự tàn phá do những bất cẩn của khách du lịch, tình trạng sa mạc hóa và khủng hoảng khí hậu. Sự hư hại của Vạn Lý Trường Thành cũng là ví dụ mới nhất về việc các địa danh lịch sử thế giới đang phải đối mặt với những thiệt hại có chủ đích. 

    Hồi tháng 6, một du khách đến từ Anh đã dùng chìa khóa để khắc tên mình và người bạn đồng hành lên bức tường gạch tại Đấu trường La Mã ở Rome. Vị khách này sau đó đã viết một lá thư xin lỗi và giải thích rằng ông không biết về niên đại của khu di tích.

    Bảo tồn Vạn Lý Trường Thành hiện cũng là một trong những ưu tiên của chính phủ Trung Quốc. Năm 2008, một bài báo trên Tạp chí Smithsonian dẫn lời các chuyên gia cho rằng có tới 2/3 bức tường đã bị phá hủy hoặc hư hại vào thời điểm đó.

     

    Phương Uyên(Theo CNN và Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bat-hai-doi-tuong-pha-thung-tuong-van-ly-truong-thanh-lam-loi-di-tat-a589695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan