+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc bổ sung 2 tàu chiến tàng hình hiện đại tuần tra Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng Hải quân Trung Quốc (PLAN) sẽ sớm đưa hai tàu chiến tàng hình mã số 056/ 056A Jiangdao vào phục vụ trong tháng 12/2017.

    Lực lượng Hải quân Trung Quốc (PLAN) sẽ sớm đưa hai tàu chiến tàng hình mã số 056/ 056A Jiangdao vào phục vụ trong tháng 12/2017.

    Hai tàu chiến mới mang tên gọi Guangyuan (thân tàu 552) và Suining (thân tàu số 551) được giao nhiệm vụ vào ngày 16 và 28/11 tại một căn cứ hải quân thuộc Quảng Châu, phía nam Trung Quốc. Đây là hai loại tàu chiến tàng hình hiện đại sẽ hỗ trợ thăm dò trong khu vực biển Thái Bình Dương

    Hiện tại, có hai loại tàu chính phục vụ Hải quân Trung Quốc: một loại đa năng và một loại tàu ngầm chuyên biệt (ASW). Guangyuan và Suining thuộc loại thứ hai, có chế độ lặn rất sâu trong thời gian dài cũng như nhiều tính năng tối tân khác chưa được công bố.

    Tàu chiến tàng hình Guangyuan - Ảnh: ChinaReport

    Tàu hộ tống loại này được PLAN thiết kế cho các hoạt động tuần tra và hộ tống tại các vùng đặc quyền kinh tế của Trung Quốc trong phạm vi 200 hải lý từ bờ biển quốc gia.

    Theo một tuyên bố của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, loại tàu này đang được ưu tiên nghiên cứu và cải tiến để tăng kích thước, đồng thời tích hợp đường băng phóng trực thăng quân sự.

    Tàu chiến tàng hình này do Trung Quốc thiết kế, xây dựng và phát triển độc lập, được trang bị nhiều loại vũ khí và trang thiết bị hiện đại. Bên cạnh đó, tàu chiến này còn có tính năng tàng hình tốt, khả năng tương thích mạnh mẽ với các ứng dụng công nghệ tiên tiến trên thế giới.

    Trong tháng này, hai chiếc tàu này sẽ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, cảnh báo, bảo vệ ngư dân, hộ tống các tàu quân sự, nhận diện tàu ngầm hoặc tàu thường xuất hiện trong khu vực biển Trung Quốc.

    Đây là một phần trong kế hoạch xây dựng hạm đội biển phục vụ PLAN lên đến 60 tàu tuần dương loại 056/056A Jiangdao. Riêng trong năm 2017, bảy tàu hộ tống Jiangdao (loại 056 ASW) đã vận hành thành công. Cho đến tháng 1/2018, PLAN cho biết sẽ bổ sung bốn tàu Corvette vào các lực lượng tuần tra biển khác.

    Thu Phương(Theo TheDiplomat)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bo-sung-2-tau-chien-tang-hinh-hien-dai-tuan-tra-bien-dong-a211666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan