+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Cả làng cùng truy lùng và vây bắt 2 tội phạm vượt ngục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhờ có sự trợ giúp của 1.000 dân làng mà cảnh sát đã vây bắt thành công hai tù vượt ngục nguy hiểm, từng khiến 2 nhân viên công vụ chết trong khi truy đuổi chúng.

    Nhờ có sự đồng lòng trợ giúp của 1.000 dân làng mà cảnh sát đã vây bắt thành công hai tù vượt ngục nguy hiểm, từng khiến 2 nhân viên công vụ chết trong khi truy đuổi chúng.

    Cuộc truy bắt hai tù nhân vượt ngục nguy hiểm gây rung động dư luận Trung Quốc suốt một tuần qua đã kết thúc với việc cảnh sát tóm gọn cả hai tên tại một ngôi làng xa xôi ở tỉnh Hà Bắc, cách nhà tù khoảng 30km.

    Tù vượt ngục Zhang Guilin bị bắt - Ảnh Sina.

    Hai kẻ vượt ngục là Wang Lei, 33 tuổi, và Zhang Guilin, 39 tuổi, bị giam tại nhà tù Lingyuan số 3 ở tỉnh Liêu Ninh vì tội bắt cóc giết trẻ em và cướp bóc. Hai tên này từng có tiền án vượt ngục hai lần trước đó. Lần này chúng đã đánh cắp bộ đồng phục và thẻ khóa từ của nhân viên coi tù để trốn thoát hôm 4/10.

    Sau khi sự việc xảy ra, giám đốc nhà tù đã bị sa thải. Cảnh sát đã treo giải thưởng 100.000 NDT (hơn 300 triệu đồng) cho bất cứ ai cung cấp thông tin giúp bắt được 2 kẻ vượt ngục. Nếu tự mình bắt được và giao nộp cho cánh sát sẽ được thưởng gấp đôi.

    Nhờ vậy mà họ đã mau chóng nhận thông tin cho biết địa điểm hai tên này xuất hiện lúc chúng tới cửa hàng tạp hóa để mua đồ ăn.

    Tuy nhiên, trên đường truy đuổi 2 tên này, có hai nhân viên cảnh sát đã tử vong do ô tô của họ va vào cây và bị lật.

    Cuối cùng, nhờ quần chúng cử báo, cảnh sát đã xác định hai tên tội phạm đang lẩn trốn tại khu vực đồi núi gần ngôi làng Taitoushan thuộc tỉnh Hà Bắc, giáp với tỉnh Liêu Ninh.

    Sau khi nghiên cứu cảnh quay camera giám sát trong cửa hàng tạp hóa và xác định 2 kẻ mua hàng chính là Wang và Zhang, nhà chức trách tỉnh Hà Bắc và Liêu Ninh đã huy động 1.300 cảnh sát truy lùng những kẻ đào tẩu. Cảnh sát đã huy động 1.000 dân làng tham gia truy bắt và thiết lập rào chắn trong khu vực.

    Tù vượt ngục Wang Lei bị bắt - Ảnh Sina.

    Khi biết đây là hai kẻ tội phạm vô cùng nguy hiểm, cả làng đã tích cực hợp tác với chính quyền. Họ dẫn đường, lập rào chắn và thậm chí tiếp tế bữa ăn cho những người tham gia truy lùng tù vượt ngục.

    Tuy nhiên, phải mãi đến cuối chiều 6/10, khi cảnh sát phái máy bay trực thăng tới rà quét khu vực này, họ mới phát hiện được chúng đang lẩn trốn ở làng Taitoushan.

    Lúc Zhang dừng lại để hỏi đường một người dân làng thì phát hiện một nhóm cảnh sát đang tiến về phía mình. Hai tên vội bỏ chạy nhưng Zhang bị bắt ngay tại chỗ còn Wang thì bị bắt sau đó 20 phút.

    Chính người dân quanh đó đã hét lên để báo động cho cảnh sát và truy đuổi theo Wang khi hắn băng qua cánh đồng để lẩn trốn vào khu rừng gần đó.

    Được biết, Wang, nguyên quán ở Dengta, tỉnh Liêu Ninh, đã bị kết tội bắt cóc và giết chết một cậu bé 11 tuổi vào năm 2013. Hắn bị kết án tử hình nhưng sau đó đổi thành tù chung thân và bị giam giữ tại trại giam số 3 từ năm 2016.

    Còn Zhang, nguyên quán huyện Lingquan thuộc tỉnh An Huy, trước đây đã bị đi tù 7 năm vì tội cướp bóc.

    Năm 2008, hai năm sau khi ra tù, tên này lại tái phạm và bị kế án tù chung thân.

    Hai lần vượt ngục trước không thành công của chúng là vào tháng 6/2011 và tháng 7/2012. Đến năm 2013, chúng lại bị kết tội do ẩu đả, tấn công một tù nhân khác.

    Minh Minh(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ca-lang-cung-truy-lung-va-vay-bat-2-toi-pham-vuot-nguc-a246917.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan