+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc cấm cầu thủ xăm mình vào đội tuyển để tạo ra "tấm gương cho xã hội"

    (ĐS&PL) - Tổng cục Thể thao Trung Quốc (GAS) cấm các cầu thủ xăm mình khoác áo đội tuyển và kêu gọi những người đã xăm nên tự xóa, mục đích tạo ra "tấm gương xã hội".

    Đó là quy định do chính Tổng cục Thể thao Trung Quốc (GAS) đưa ra. Theo đài CNN, quy định được đưa ra là "cầu thủ của đội tuyển quốc gia và đội U23 bị cấm có hình xăm. Những ai đã xăm thì cần phải xóa đi. Trong những trường hợp đặc biệt, hình xăm phải được che lại trong lúc tập luyện và thi đấu sau khi được sự đồng ý của toàn đội".

    Ngoài ra, quy định này còn cấm đội U20 Trung Quốc triệu tập các cầu thủ có hình xăm.

    trung quoc cam cau thu xam minh vao doi tuyen de tao ra tam guong cho xa hoi

    Trung vệ Zhang Linpeng có rất nhiều hình xăm trên người. (Ảnh: SKY SPORTS)

    Hiện nay trong đội hình tuyển quốc gia Trung Quốc có không ít cầu thủ có hình xăm trên người. Thậm chí có nhiều người xăm ở những vị trí dễ nhìn thấy. Điển hình trong số này là trung vệ Zhang Linpeng, người có hai cánh tay đầy chi tiết hình xăm. Ngoài ra, anh còn có hình xăm ở cổ. Một trường hợp khác là tiền vệ Zhang Xizhe.

    Đây không phải lần đầu mà việc xăm mình của cầu thủ Trung Quốc trở thành đề tài bàn tán. Hồi năm 2018, có thông tin cho biết Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã ban hành "luật bất thành văn" nghiêm cấm các cầu thủ khoe hình xăm.

    Sau khi có thông tin này thì ở một số trận đấu của tuyển Trung Quốc cũng như ở các giải quốc nội, các cầu thủ có hình xăm đều tìm cách che chắn rất kỹ. Có người dùng băng quấn để che đi những bộ phận cơ thể có hình xăm. Một số cầu thủ khác thì chọn cách mặc áo tay dài.

    Thời điểm đó, quy định của CFA đã gây ra những tranh cãi. Các cổ động viên bóng đá Trung Quốc đã cho rằng việc xăm mình không ảnh hưởng gì đến chất lượng của cầu thủ. Thậm chí, có người còn nhận xét quy định mang lại tác dụng ngược, ảnh hưởng đến kết quả của đội tuyển.

    Báo Trung Quốc Sina cho rằng quy định quản lý hình xăm cầu thủ đã lỗi thời, và việc Trung Quốc không thể dự World Cup kể từ 2002 đơn thuần là do vấn đề chuyên môn. "Nếu Messi là người Trung Quốc thì cậu ta sẽ không được triệu tập vào đội tuyển", Sina bình luận.

    Trung Quốc lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á nhưng khởi đầu không tốt. Sau sáu lượt trận ở bảng B, họ chỉ thắng Việt Nam, kiếm 5 điểm và đứng áp chót với sáu điểm ít hơn đội thứ ba Australia.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-cam-cau-thu-xam-minh-vao-doi-tuyen-de-tao-ra-tam-guong-cho-xa-hoi-a524394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan