+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc có thể đóng thêm 3 tàu sân bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hải quân Trung Quốc có thể đóng thêm 3 tàu sân bay lớp Liêu Ninh để chuẩn bị cho một cuộc xung đột tiềm năng với Nhật Bản.

    (ĐSPL) - Hải quân Trung Quốc có thể đóng thêm 3 tàu sân bay lớp Liêu Ninh để chuẩn bị cho một cuộc xung đột tiềm năng với Nhật Bản.
    Đó là nhận định của mạng tin Kanwa Defense Review có trụ sở ở Canada.
    Trung Quốc có thể đóng thêm 3 tàu sân bay

    Liêu Ninh: Tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc.

    Theo Kanwa Defense Review, tàu sân bay hạng nhẹ như Liêu Ninh và Izumo  đã trở nên quan trọng đối với cả Trung Quốc lẫn Nhật Bản trong bối cảnh tranh chấp biển đảo giữa hai nước.  Nhật Bản có thể trở thành một mối đe dọa lớn hơn đối với  Trung Quốc, nếu nước này mua được và đưa vào biên chế hải quân  tàu tấn công đổ bộ lớp Tarawa do Mỹ chế tạo  và triển khai máy bay chiến đấu tàng hình cất cánh thẳng đứng F-35B trên đó.
    Phải đối mặt với Nhật Bản trong một cuộc xung đột quân sự tiềm tàng, Hải quân Trung Quốc cần phải đóng thêm ít nhất 3 tàu sân bay lớp Liêu Ninh, được tân trang từ  một tàu sân bay Varyag cũ mua của Ukraina.
    Trung Quốc có thể đóng thêm 3 tàu sân bay

    Tàu tấn công đổ bộ lớp Izumo của Nhật Bản có thể mang theo ít nhất 24 máy bay chiến đấu tàng hình cất hạ cánh thẳng đứng F-38B.

    Trong khi đó, nếu Nhật Bản không thể mua tàu tấn công đổ bộ Tarawa,  các tàu tấn công đổ bộ lớp Izumo cũng có thể mang theo ít nhất 24 máy bay chiến đấu F-38B. Đó là chưa kể Tokyo có thể sẽ chọn mua máy bay chiến đấu AV -8 cũ hơn nhưng cũng rẻ hơn.
    Kanwa Defense Review nhận định máy bay chiến đầu tàng hình cất hạ cánh thẳng đứng F- 35B của Nhật Bản chủ yếu phục vụ cho tấn công các mục tiêu trên bề mặt (đất và biển) và do đó  không thể cạnh tranh với máy bay chiến đấu J -15 trên tàu sân bay của Trung Quốc.
    Trung Quốc có thể đóng thêm 3 tàu sân bay

    Máy bay chiến đấu J-15 luyện tập cất hạ cánh trên tàu sân bay Liêu Ninh.

    Chỉ có điều, cả Trung Quốc lẫn Nhật Bản đều không muốn sử dụng tàu sân bay trên một chiến trường hẹp như khu vực tranh chấp ở Biển Hoa Đông.  
    Kanwa Defense Review cho biết thêm rằng nếu các cuộc xung đột cục bộ leo thang thành một cuộc chiến tranh toàn diện, Mỹ sẽ  quyết định sẽ tham chiến để bảo vệ Nhật Bản hay không.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-co-the-dong-them-3-tau-san-bay-a30980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan