+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc công bố bắt giữ Chu Vĩnh Khang, khai trừ khỏi đảng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trung Quốc ngày 5/12 đã chính thức công bố tin cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang bị bắt giữ và khai trừ khỏi đảng vì tham nhũng và tiết lộ bí mật quốc gia.

    (ĐSPL) - Trung Quốc ngày 5/12 đã chính thức công bố thông tin cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang bị bắt giữ và khai trừ khỏi đảng vì tham nhũng và tiết lộ bí mật quốc gia.
    Theo tin tức từ Tân Hoa Xã, quyết định khai trừ đảng đối với ông Chu Vĩnh Khang, 72 tuổi, được đưa ra tại "một cuộc họp vào ngày 5/12 của Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc". 
    Trung Quốc bắt giữ Chu Vĩnh Khang, khai trừ khỏi đảng

    Nguyên ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang đã bị bắt giữ, khai trừ đảng.

    "Các cuộc điều tra cho thấy ông Chu vi phạm nghiêm trọng về chính trị, tổ chức kỷ luật và bí mật của đảng", Tân Hoa xã cho biết. "Ông đã lợi dụng quyền hạn để trục lợi cho những người khác, nhận những khoản hối lộ lớn cho bản thân và gia đình".
    Ngoài ra, ông Chu còn bị cáo buộc ngoại tình “với một số phụ nữ” và dùng quyền lực để đổi tình, tiền.

    Tòa án Nhân dân tối cao Trung Quốc ngày 6/12 tuyên bố mở cuộc điều tra chính thức về những vi phạm của ông Chu Vĩnh Khang và ra quyết định bắt ông theo pháp luật.

    Động thái này được cho là để mở đường cho việc khởi tố quan chức cấp cao nhất của Trung Quốc kể từ sau vụ “bè lũ bốn tên” vào năm 1980.
    Hồi tháng 7, ông Chu Vĩnh Khang, nguyên Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, cựu Bộ trưởng Công an Trung Quốc trở thành đối tượng của một cuộc điều tra do "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng".
    Ông Chu Vĩnh Khang sinh năm 1942, từng là Ủy viên Thường vụ Bộ chính trị từ năm 2007-2012. Ông một thời được xem là một trong số it người quyền lực bậc nhất của Trung Quốc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-cong-bo-bat-giu-chu-vinh-khang-khai-tru-khoi-dang-a72722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan