+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc ‘cử’ máy bay chiến đấu tuần tra khu vực biên giới với Myanmar

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau vụ bom rơi từ một máy bay của Myanmar làm 4 người ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc thiệt mạng, không quân Trung Quốc điều máy bay chiến đấu tới khu vực biên giới.

    (ĐSPL) - Sau vụ bom rơi từ một máy bay của Myanmar làm 4 người ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc thiệt mạng, không quân Trung Quốc đã điều máy bay chiến đấu tới khu vực biên giới 2 nước này để tuần tra.

    Phát ngôn viên Không quân Trung Quốc, ông Shen Jinke trả lời Tân Hoa Xã: “Trung Quốc đã gửi một số máy bay chiến đấu nhằm theo dõi, giám sát, cảnh báo và xua đuổi máy bay quân sự của Myanmar đang bay gần biên giới”.

    trung-quoc-cu-may-bay-chien-dau-tuan-tra-khu-vuc-bien-gioi-voi-myanmar

    Trung Quốc điều một số máy bay chiến đấu tuần tra khu vực biên giới với Myanmar.


    Trước đó, hôm 13/3, một quả bom từ máy bay của Myanmar rơi trúng cánh đồng mía ở thành phố Lincang, Trung Quốc làm 4 người chết và 9 người khác bị thương.
    Vụ việc này diễn ra sau khi Trung Quốc đưa ra lời cảnh báo về tình trạng bạo lực tăng cao ở khu vực biên giới. Đồng thời, chính phủ Myanmar cũng đang phải tăng cường cuộc chiến chống lại phiến quân tại khu vực Kokang thuộc tiểu bang Shan ở phía đông bắc Myanmar, có chung đường biên giới với Trung Quốc.

    Sau vụ rơi bom, thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, ông Liu Zhenmin đã yêu cầu đại sứ Myanmar tại Trung Quốc, Thit Linn Ohn đến Bắc Kinh để nói chuyện về những người tử vong về vụ việc.

    Trong cuộc nói chuyện, ông Liu kêu gọi Myanmar hãy điều tra vụ án một cách chặt chẽ và có biện pháp mạnh nhằm ngăn chặn sự cố đáng tiếc tương tự diễn ra. “Nhà chức trách Myanmar hãy bảo vệ an ninh và ổn định khu vực biên giới Trung Quốc và Myanmar”- ông Liu nói.

    Vào đầu tuần trước, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, một ngôi nhà ở tỉnh Vân Nam đã bị trúng pháo kích từ bên kia biên giới Myanmar, nơi mà quân đội nước này đang phải chiến đấu lại lực lượng nổi dậy. Khoảng hơn 30.000 người Myanmar đã vượt biên giới sang tỉnh Vân Nam, Trung Quốc do bùng phát bạo lực.

    VŨ NGA (Theo Defensenes)
    Xem thêm Clip: Video: “Đánh bom kép” ở Nigeria, hơn 80 người thương vong
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-cu-may-bay-chien-dau-tuan-tra-khu-vuc-bien-gioi-voi-myanmar-a87518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan