+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Cựu Bí thư Trùng Khánh thừa nhận ăn hối lộ 27 triệu USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Bí thư Trùng Khánh Tôn Chính tài nhận tội với những cáo buộc trong phiên xử nửa ngày tại Thiên Tân, 9 tháng sau khi thôi giữ chức.

    Cựu Bí thư Trùng Khánh Tôn Chính tài nhận tội với những cáo buộc trong phiên xử nửa ngày tại Thiên Tân, 9 tháng sau khi thôi giữ chức.

    Tôn Chính Tài tại phiên xét xử. Ảnh: SCMP

    Ông Tôn Chính Tài từng được biết đến là một trong những nhà lãnh đạo có thể thay thế Chủ tịch Tập Cận Bình trong tương lai. Tại phiên tòa được tổ chức ở miền Bắc Trung Quốc hôm 12/4, ông Tôn đã thừa nhận ăn hối lộ 170 triệu NDT (tương đương 27 triệu USD). Tòa án Nhân dân Thiên Tân xác nhận thông tin trên, thêm rằng ông Tôn đã nói “chỉ có thể trách chính mình”.

    Hãng tin Tân Hoa xã đưa tin tòa tuyên thệ sau một cuộc điều trần nửa ngày, bản án cuối cùng sẽ được đưa ra vào một ngày chưa được xác định.

    Ông Tôn Chính Tài, 54 tuổi, bị sa thải khỏi chức Bí thư Trùng Khánh vào tháng 7/2017 và bị điều tra vì cáo buộc tham nhũng. Các công tố viên đã cáo buộc ông Tôn lợi dụng chức vụ của mình để giúp đỡ nhiều người có được quyền lợi ưu tiên và nhận lại khoản tiền bất hợp pháp lên đến 170 triệu NDT, trực tiếp hoặc thông qua các bên được chỉ định.

    Sau phiên tòa hôm 12/4, phóng viên của Nhân dân Nhật báo trong một bài bình luận đã viết rằng phiên tòa phản ánh động lực tiếp tục thập niên chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình: "Vụ án gửi đi một tín hiệu rõ ràng đến thế giới bên ngoài rằng không có 'thành viên đặc biệt của Đảng' khi nói đến kỷ luật và pháp luật".

    Toà án ở Thiên Tân trước đây từng có kinh nghiệm trong việc điều trần các vụ án chống lại những quan chức cấp cao có hành vi tham nhũng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-cuu-bi-thu-trung-khanh-thua-nhan-an-hoi-lo-27-trieu-usd-a225902.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan