+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc điều thêm tàu chiến ra khu vực giàn khoan 981

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 12/7, Trung Quốc đã tăng thêm 1 tàu chiến và tiếp tục đưa máy bay cánh bằng ra khu vực giàn khoan trái phép đặt trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

    (ĐSPL) - Ngày 12/7, Trung Quốc đã tăng thêm 1 tàu chiến và tiếp tục đưa máy bay cánh bằng ra khu vực giàn khoan trái phép đặt trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

    Các tàu hộ tống của Trung Quốc những ngày qua vẫn truy cản công tác đấu tranh tuyên truyền pháp luật trên biển của Việt Nam.

    Ngoài ra, Trung Quốc vẫn bố trí hơn 100 tàu các loại trong đó có cả tàu hộ vệ tên lửa và máy bay quân sự để bảo vệ giàn khoan. 

    Tình hình biển Đông ngày 13/7:
    Các tàu Trung Quốc vẫn hung hăng cản phá tàu thực thi pháp luật của Việt Nam.

    Tại khoảng cách cách giàn khoan Hải Dương 981 từ 10 đến 11 hải lý, các tàu này chủ động vây ép, ngăn cản từ nhiều hướng không cho tàu Việt Nam tiếp cận giàn khoan ở cự ly gần để tuyên truyền phản đối hành động hạ đặt trái phép giàn khoan của Trung Quốc. 

    Các tàu này bảo vệ 3 vòng khép kín giàn khoan Hải Dương 981. Ở vòng ngoài gồm nhiều tàu có công suất lớn quyết liệt ngăn cản lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam. Hành động uy hiếp bằng việc sẵn sàng đâm húc các tàu Việt Nam khiến công tác đấu tranh tuyên truyền luôn gặp phải những khó khăn.

    Tuy nhiên lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam trên biển đã chủ động, điều khiển tàu vòng tránh, kiên trì bám trụ, đảm bảo an toàn cho lực lượng.

    Hiện dưới sự bảo vệ, hỗ trợ của các tàu Kiểm ngư, các tàu cá của ngư dân Việt Nam vẫn bám sát ngư trường ở phía Tây-Tây Nam, cách khu vực giàn khoan 42-45 hải lý để đánh bắt hải sản và đảm bảo an toàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dieu-them-tau-chien-ra-khu-vuc-gian-khoan-981-a40809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan