+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc hé lộ thiết kế máy bay tấn công siêu thanh JF-12

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kênh CCMF của Trung Quốc đã tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về chiếc JF-12, máy bay tấn công siêu thanh với sức mạnh vượt trội mà quân đội nước này đang thử nghiệm.

    Kênh CCMF của Trung Quốc đã tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về chiếc JF-12, máy bay tấn công siêu thanh với sức mạnh vượt trội mà quân đội nước này đang thử nghiệm.

    Những hình ảnh mà CCMF công bố là hình ảnh JF-12 được thử nghiệm trong hầm khí động học. Đường hầm khí động học thường được sử dụng để kiểm tra tính chất của máy móc trước khi sản xuất quy mô lớn. Trong trường hợp máy bay hiện đại, đắt tiền, các mô hình nhỏ của thiết kế máy bay mới sẽ được thử nghiệm trong đường hầm khí động học để xác định khả năng chịu đựng sức gió.

    Trong trường hợp máy bay siêu âm, cần phải có một đường hầm để mô phỏng chuyển động của máy bay ở tốc độ nhanh hơn tốc độ của âm thanh. Trung Quốc hiện đã trình diễn phiên bản riêng của họ.

    Máy bay tấn công siêu thanh JF-12 của Trung Quốc có tốc tộ gấp khoảng 10 lần tốc độ âm thanh. Ảnh: Sputnik

    Được thiết kế từ năm 2012, JF-12 có tên chính thức là “Hyper Dragon” đã được coi là công trình tuyệt mật. Việc lắp đặt chiếc máy bay rộng 2,5 mét, dài 265 mét tốn khoảng 7 triệu USD. Tốc độ gió của JF-12 được xác định gấp khoảng 10 lần tốc độ âm thanh, tức là khoảng 12.300km/h.

    Với vận tốc như trên, nhiệt độ không khí trong hầm thử nghiệm có thể đạt đến 3.000 độ C nhằm kiểm tra tác động của chuyển động siêu thanh lên các vật liệu cấu trúc của máy bay.

    Các nhà quan sát quân sự và công nghệ Trung Quốc tin rằng, máy bay này có khả năng đạt tốc độ gấp 10 lần âm thanh, có khả năng tạo ra thách thức nghiêm trọng đối với các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện nay.

    Theo một báo cáo của Trung tâm Tình báo Không gian Quốc gia Mỹ phát hành vào mùa hè 2017 cho biết: "Sự kết hợp giữa tốc độ cao, tính cơ động và độ cao thấp khiến JF-12 gây thách thức cho các hệ thống phòng thủ tên lửa”.

    Theo trang DeathRattleSports, nhà khoa học trong đoạn video là Jiang Zonglin không hề đề cập đến tính ứng dụng trong quân sự của "Hyper Dragon". Thay vào đó, ông Jiang giải thích rằng Trung Quốc đang phát triển một mẫu máy bay thương mại có thể bay từ Bắc Kinh tới New York chỉ trong 2 giờ, nhanh gấp 7 lần so với các hành trình hiện nay.

    Ông Jiang cũng cho biết chi tiết rằng JF-12 được tiến hành kiểm tra trong hầm 2 ngày 1 lần, và mỗi lần thử chỉ kéo dài 1/10 giây.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-he-lo-thiet-ke-may-bay-tan-cong-sieu-thanh-jf-12-a209161.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan