+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc kết án tử hình tỷ phú trùm khai mỏ Lưu Hán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 23/5, Tòa án Trung Quốc đã kết án tử hình ông trùm khai thác mỏ Lưu Hán, người có dính dáng tới “hùm xám” Chu Vĩnh Khang.

    (ĐSPL) – Ngày 23/5, một tòa án Trung Quốc đã kết án tử hình ông trùm khai thác mỏ Lưu Hán, người từng có dính dáng tới “hùm xám” Chu Vĩnh Khang.
    AFP đưa tin, Lưu Hán, người đứng đầu công ty tư nhân Han Long, cùng em trai Lưu Duy đã bị kết án tử hình vì tội “tổ chức và cầm đầu một tổ chức tội phạm kiểu mafia”, tham gia các vụ giết người cùng những tội phạm khác. Hai anh em họ Lưu cùng 3 kẻ đồng bọn đều bị kết án tử hình.
    Theo thông tin mà Tòa án Nhân dân thị trấn Hàm Ninh (tỉnh Hồ Bắc) đăng tải trên mạng xã hội Weibo, tổ chức của Lưu có trụ sở ở tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, đã giết 8 người và sát thương nhiều người trong hơn 20 năm qua.
    “Lưu Hán và Lưu Duy vô cùng dã tâm, hành động của chúng rất tàn bạo và gây hậu quả cực kỳ nghiêm trọng đối với xã hội. Những kẻ này nên phải chịu hình phạt nghiêm khắc theo luật pháp”, tòa án cho biết.
    Trung Quốc tử hình trùm khai mỏ liên quan tới Chu Vĩnh Khang

    Bức ảnh chụp cựu trùm khai thác mỏ, tỷ phú Lưu Hán ngày 16/1/2011

    31 người khác cũng đã bị kết tội, từ án tử hình ân hạn, tù chung thân cho tới tù 3 năm, truyền thông cho hay.
    Tứ Xuyên từng là một trong những căn cứ quyền lực của cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang. Tuy nhiên, hiện nay ông ta đang bị điều tra về hành vi tham nhũng. Ông Chu không xuất hiện trước công chúng trong nhiều tháng qua.
    Tạp chí doanh nghiệp Caixin từng đưa tin rằng Lưu Hán từng làm ăn với một doanh nhân được cho là con trai của Chu Vĩnh Khang.
    Tờ Beijing News trước đó đã trích dẫn lời một người bạn của Lưu Hán rằng Lưu đã chi “một số tiền lớn” để tìm hiểu một “nhà lãnh đạo” năm 2011 và từ sau đó, ông ta “nhanh chóng mở rộng việc kinh doanh sang các tỉnh và quốc gia khác”.
    Từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình lên nắm quyền, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã phát động chiến dịch chống tham nhũng “đánh hổ, đập ruồi” quy mô lớn và đã thanh trừng nhiều quan chức cấp cao.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ket-an-tu-hinh-ty-phu-trum-khai-mo-luu-han-a34148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan