+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc kêu gọi Philippines đưa trở lại quan hệ bình thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngày 8/9 bày tỏ hy vọng nước này và Philippines sẽ hợp tác đưa các mối quan hệ song phương trở lại lộ trình bình thường.

    Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngày 8/9 bày tỏ hy vọng nước này và Philippines sẽ hợp tác đưa các mối quan hệ song phương trở lại lộ trình bình thường theo hướng phát triển ổn định và lành mạnh.

    Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Ảnh: AP.

    Tuyên bố trên được ông Lý Khắc Cường đưa ra trong cuộc hội đàm với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bên lề Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS) ở thủ đô Viêng Chăn của Lào.

    Về phần mình, ông Duterte đã bày tỏ mong muốn mối quan hệ tốt đẹp hơn giữa Philippines và Trung Quốc.

    Ông Duterte nhậm chức Tổng thống Philippines từ ngày 30/6 vừa qua và ủng hộ đàm phán với Trung Quốc để giải quyết tranh chấp ở Biển Đông, đồng thời khẳng định bất kỳ cuộc đàm phán song phương nào sắp tới với Trung Quốc liên quan tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông đều phải dựa trên phán quyết của Tòa Trọng tài ở La Haye (Hà Lan).

    Trung Quốc đã chiếm bãi Scarborough năm 2012, ngăn cản ngư dân Philippines vào vùng biển này đánh bắt cá. Đây là một trong những yếu tố khiến Manila kiện Bắc Kinh ra Tòa Trọng tài tại La Haye (Hà Lan). Ngày 12/7 vừa qua, Tòa đã ra phán quyết rằng Trung Quốc không có "tư cách lịch sử" đối với các vùng biển ở Biển Đông và Trung Quốc đã vi phạm quyền chủ quyền của Philippines.

    Nguồn: TTXVN

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]TUgTPb16sJ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-keu-goi-philippines-dua-tro-lai-quan-he-binh-thuong-a147054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khám phá sức mạnh của

    Khám phá sức mạnh của "pháo đài bay" B-52

    Máy bay B-52 được đánh giá là “pháo đài bay” khổng lồ, có uy lực rất lớn. Đây là loại máy bay ném bom phản lực hạng nặng do hãng Boeing sản xuất theo đơn đặt hàng...