+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc lên kế hoạch sản xuất xe điện nhanh nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một công ty sản xuất xe điện của Trung Quốc đã lên kế hoạch sản xuất chiếc xe điện nhanh nhất thế giới để cạnh tranh với Tesla Motors trong tương lai gần.

    (ĐSPL) – Một công ty sản xuất xe điện của Trung Quốc đã lên kế hoạch sản xuất chiếc xe điện nhanh nhất thế giới để cạnh tranh với Tesla Motors trong tương lai gần.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, NextEV, một công ty sản xuất xe điện của Trung Quốc đã lên kế hoạch sản xuất chiếc xe điện được giới thiệu là nhanh nhất thế giới, mang tên Nio EP9.

    Nio EP9 sẽ được trang bị 4 động cơ điện độc lập nằm trên bốn bánh, đi kèm 4 hộp số riêng biệt, cho công suất khoảng 1.360 mã lực, momen xoắn cực đại 6.334 Nm, đủ để giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h (62 mph) trong 2,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa theo thiết kế khoảng 320 km/h.


    Hiện tại, kỉ lục về chiếc xe điện nhanh nhất thế giới đang nằm trong tay mẫu Toyota TMG EV P002, với thời gian kết thúc một vòng đua tại Nürburgring (20,8 km) hết 7 phút 5 giây. Tốc độ này chỉ chậm hơn một vài giây so với mẫu Porsche 918 Spyder với độ thể thao Weissach.

    Tuy công bố tham vọng trên nhưng NextEV không công bố nhà cung cấp hệ thống pin nhiên liệu trên chiếc Nio. NextEV cho hay, hai bộ pin Lithium trên EP9 có khả năng giúp chiếc xe nặng 1,7 tấn này có thể đi xa 265 dặm (424 km) với thời gian nạp điện chỉ mất 45 phút.

    Trước đó, báo Tri thức trực tuyến cũng đưa tin, Techrules, một công ty startup tại Trung Quốc cũng đã công bố kế hoạch giới thiệu siêu xe điện đầu tiên của quốc gia này.

    Techrules đã trưng bày bản concept siêu xe điện GT96. Hệ thống truyền động của siêu xe GT96 gồm những động cơ điện và turbine nhỏ để sạc bộ pin cung cấp năng lượng cho xe.

    Theo Techrules, siêu xe này có thể đạt công suất 1.030 mã lực, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây và có thể đạt vận tốc giới hạn điện tử 350 km/h. Mặc dù đây là những thông số ấn tượng, nhưng đó chỉ là trên lý thuyết, còn thực tế khi chiếc xe sản xuất có thể sẽ thay đổi. Với bộ pin được sạc đầy, GT96 có thể vận hành liên tục trên quãng đường khoảng 2.000 km, tương đương mức tiêu hao nhiên liệu 555 km/lít.

    Hãng xe có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết đã thử nghiệm thực tế siêu xe điện của mình tại trường đua Silverstone, Anh. Phiên bản thương mại dự kiến được trưng bày năm sau, cũng tại triển lãm xe Geneva. Những chiếc xe này sẽ sản xuất tại nhà máy L.M. Gianetti, với số lượng khoảng 25 xe mỗi năm.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]ynep4tElYt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-len-ke-hoach-san-xuat-xe-dien-nhanh-nhat-the-gioi-a171052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.